Ford Shelby GT500 2013 ติด launch control ควบคุมม้าพยศ 662 ตัว ให้อยู่หมัด Share this

Ford Shelby GT500 2013 ติด launch control ควบคุมม้าพยศ 662 ตัว ให้อยู่หมัด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 May 2555

ด้วยแนวคิด “พละกำลังอันมหาศาล ต้องมีการควบคุมที่สมบูรณ์แบบ” Ford Shelby GT500 รุ่นปี 2013 ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาจึงได้รับการติดตั้ง launch control system หรือระบบช่วยออกตัวอิเลกทรอนิกส์ซึ่งมีความแตกต่างจากซูเปอร์คาร์เจ้าอื่น เพราะผู้ขับขี่ Shelby GT500 สามารถปรับตั้งระบบนี้ได้ตามความต้องการเพื่อตอบสนองพฤติกรรมการขับขี่ที่แตกต่างกัน

ด้วยพละกำลังอันมหาศาล ทำให้โอกาสในการทะยานออกตัวด้วยอาการ“ฟรีทิ้ง” มีความเป็นไปได้สูง โดยเฉพาะกับนักขับมือใหม่ ระบบ launch control อิเลกทรอนิกส์นี้จะช่วยปรับการทำงานของเบรกและเครื่องยนต์ ผู้ขับขี่เพียงเหยียบคันเร่งให้มิด แล้วถอนคลัตช์ออกมา ระบบอิเลกทรอนิกส์จะควบคุมเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งที่เหมาะสม ขณะที่เบรกหลังก็จะควบคุมล้อไม่ให้สูญเสียการยึดเกาะด้วย ทำให้การออกตัวมีความต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ผู้ขับขี่สามารถเลือกรอบเครื่องยนต์ในขณะออกตัวได้ตั้งแต่ 3,000 ถึง 4,500 รอบ/นาทีพร้อมกับการปรับเลือกประเภทยางที่ใช้อยู่เลือกพื้นผิวถนน และสภาพอากาศในขณะขับขี่ได้ด้วย

“launch control เป็นโหมดเสริมพิเศษของระบบป้องกันการลื่นไถล traction control ที่มีการจัดการกับเบรกและเครื่องยนต์เพื่อให้พละกำลังถ่ายทอดลงสู่ล้ออย่างสมดุลและเกาะถนนอย่างแน่นหนึบ” John Pfeiffer วิศวกรอาวุโส Special Vehicle Team ของ Ford กล่าว“ด้วยแรงม้าและแรงบิดอันมหาศาลจากเครื่องยนต์ V8 launch control จะช่วยให้การควบคุมรถทำได้ง่ายขึ้น และรีดสมรรถนะได้สูงสุด”

GT500 ใช้ขุมพลัง V8 ความจุ 5.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 662 แรงม้า แรงบิด 855 นิวตันเมตร มีอัตราบริโภคน้ำมันที่ 6.3 กม./ลิตรสำหรับการขับขี่ในเมือง และ 10.2 กม./ลิตร ในการขับขี่ทางไกล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ