ยืนยันเกิดแน่! Honda Jazz Hybrid 2012 เวอร์ชั่นไทยแลนด์ พบกันได้กลางปีนี้ Share this

ยืนยันเกิดแน่! Honda Jazz Hybrid 2012 เวอร์ชั่นไทยแลนด์ พบกันได้กลางปีนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 May 2555

ตามที่ AutoSpinn ได้เคยนำเสนอข่าวการผลิต Honda Jazz Hybrid ในประเทศไทยไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่อาจจะทำให้หลายคนสงสัยว่าจะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหนเพราะดูแล้วโอกาสเป็นไปได้มีน้อย ล่าสุดมีการยืนยันออกมาจากทาง Honda ผ่านหนังสือพิมพ์ Nikkei แล้วว่า Honda จะทำการผลิต Jazz Hybrid (Fit Hybrid) ในประเทศไทยที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงกลางปีนี้(ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะเริ่มมีการผลิตในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้) ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของการผลิตรถไฮบริดในเอเชียเป็นครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

เหตุผลของการเพิ่มการผลิต Jazz Hybrid หรือใช้ชื่อ Fit Hybrid นอกประเทศญี่ปุ่น ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนักเพราะเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดในเรื่องการเลือกซื้อรถไฮบริดมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย Honda ได้จำหน่ายรถไฮบริดไปแล้วกว่า 86,000 คันทั่วโลก และมีการเปิดตัว Jazz Hybrid ไปแล้วที่ประเทศญี่ปุ่นและยุโรป ถึงขนาดที่มีรุ่นไมเนอร์เชนจ์ไปแล้ว ตามที่ AutoSpinn ได้เคยนำเสนอไปแล้ว โดยระบบขับเคลื่อนที่ใช้จะเป็นแบบเดียวกันกับที่ใช้ใน CR-Z และ Insight คือ ระบบ Integrated Motor Assist (IMA) ประกอบด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 4 สูบ ขนาดความจุกระบอกสูบ 1.3 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์ ควบคุมผ่านเกียร์ CVT สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 12.6 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 4.5 ลิตร/100 กิโลเมตร โดย Honda อ้างว่า Jazz Hybrid คือรถเกียร์อัตโนมัติในตลาด B-Segment ที่ปล่อยมลพิษน้อยที่สุดคือเพียง 104 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น โดยข้อมูลทางด้านเทคนิคนี้จะมีการยืนยันอีกครั้งเมื่อมีการเปิดตัว

ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่เราได้เห็น Toyota Prius C ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือ คนไทยจะมีรถประหยัดน้ำมันเป็นทางเลือกใหม่ให้ใช้อีก 1 รุ่น

Honda Jazz Hybrid รุ่นปี 2012


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ