Renault จับมือ Mercedes พัฒนาแบรนด์รถหรู 'Initial Paris' เจาะตลาดจีนและอินเดีย Share this

Renault จับมือ Mercedes พัฒนาแบรนด์รถหรู 'Initial Paris' เจาะตลาดจีนและอินเดีย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 May 2555

Renault เตรียมยกระดับความร่วมมือกับ Mercedes-Benz พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูงเพื่อเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ระดับไฮเอนด์ใหม่ โดยใช้ชื่อว่า 'Initial Paris' หลังจากทั้งสองบริษัทฯ จับมือกันมาระยะหนึ่งแล้วและกำลังอยู่ในช่วงพัฒนารถขนาดเล็กอย่าง Renault Twingo และ Smart ForTwo ที่เตรียมจะเปิดตัวออกมาในปีหน้า

หนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส Les Echos รายงานโดยอ้างชื่อของ Carlos Tavares ผู้บริหารระดับสูงของ Renault ว่า ค่ายรถยนต์จากเมืองน้ำหอมรายนี้จับมือกับ Mercedes ไม่เพียงเพื่อเปิดตัวรถรุ่นเดียว แต่จะทยอยเผยโฉมรถระดับพรีเมียมหลายรุ่น โดยรายละเอียดของแผนงานนี้จะได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

แผนการรุกครั้งใหญ่ของ Renault ออกมาในช่วงเวลาเดียวกับที่ Citroen เปิดตัวไลน์รถ DS และ Peugeot ปรับเปลี่ยนชื่อรุ่นใหม่ด้วยรหัสตัวเลข '8' ที่เจาะตลาดบนโดยลูกค้าเป้าหมายหลักของ Renault คือการนำเสนอ Initial Paris ให้กับผู้มีอันจะกินในประเทศเศรษฐกิจใหม่อย่างจีนและอินเดีย

และเพื่อให้การรุกตลาดรถระดับพรีเมียมประสบความสำเร็จ Renault ก็จะต้องจับมือกับค่ายรถระดับพรีเมียมอย่าง Mercedes-Benz ที่จะช่วยลดต้นทุนการพัฒนายานยนต์รุ่นใหม่ โดยคาดว่ารถรุ่นแรกที่จะเกิดจากโปรเจคต์นี้คือ ซีดานขนาดใหญ่สุดหรูที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Mercedes-Benz E-Class คาดว่าจะมาแทนที่ Renault Latitude ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

นอกเหนือจากนั้น หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Renault ยังกำลังวางแผนที่จะรื้อฟื้นแบรนด์ Alpine สำหรับรถสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ด้วย โดยเพิ่งเปิดตัวรถต้นแบบสุดสปอร์ต Alpine Renault ที่การแข่งขัน F1 โมนาโก กรังด์ปรีซ์ อย่างไรก็ดี Renault อาจจะหันไปหาพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง Nissan และ Lotus ในการพัฒนารถสมรรถนะสูงแทนที่จะร่วมมือกับ Mercedes-Benz

กล่าวโดยสรุปแล้ว Renault กำลังสยายปีกครอบคลุมลูกค้าในวงกว้างด้วยหลายแบรนด์ในเครือเริ่มจาก Dacia ในตลาดระดับล่าง Renault สำหรับลูกค้าทั่วไป Initial Paris เพื่อลูกค้ากลุ่มบน และ Alpine สำหรับแฟนพันธุ์แท้รถสปอร์ตสมรรถนะสูง

(ภาพประกอบคือ Renault Latitude รุ่นปี 2011)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ