Lamborghini Urus เอสยูวีขุมพลัง V8 600 แรงม้า จ่อเข้าสายการผลิตในปี 2017 Share this

Lamborghini Urus เอสยูวีขุมพลัง V8 600 แรงม้า จ่อเข้าสายการผลิตในปี 2017

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 May 2555

Maurizio Reggiani ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Lamborghini เผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการผลิต Urus ซูเปอร์เอสยูวีออกจำหน่ายจริงในอีกราว 5 ปีข้างหน้าบนแพลทฟอร์ม PL73 ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของรถสมรรถนะสูงอีกหลายรุ่นในอนาคต

“เราประเมินว่า สายการผลิตของ Urus จะเริ่มต้นในปี 2017” Reggiani กล่าว พร้อมระบุว่า รถเอสยูวีของ Lamborghini รุ่นนี้จะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม PL73 ที่จะเป็นพื้นฐานของสุดยอดเอสยูวีอย่าง Audi Q7, Porsche Cayenne และ Volkswagen Touareq รุ่นใหม่ รวมถึงรุ่นโปรดักชั่นของรถต้นแบบ Bentley EXP9 F

Lamborghini-Urus-13

Lamborghini ตั้งเป้าให้ Urus มีน้ำหนักไม่เกิน 1,996 กก.ดังนั้นจึงต้องลดน้ำหนักหลายส่วนโดยใช้เบาะที่นั่งคาร์บอนไฟเบอร์เสริมโพลีเมอร์และใช้วัสดุอลูมิเนียม-แมกนีเซียมที่ฝากระโปรงหน้า บานประตู และฝากระโปรงท้าย

ถึงแม้จะยังไม่ได้รับไฟเขียวอย่างเป็นทางการให้ผลิตออกจำหน่ายจริง แต่ Reggiani บอกว่า Urus อาจจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ขณะที่เวบไซต์ Automotive News รายงานว่าขุมพลังใต้ฝากระโปรงของซูเปอร์เอสยูวีอิตาเลียนคันนี้ อาจจะใช้บล็อก V8 ขนาด 4.2 ลิตรของ Audi ให้พละกำลังสูงสุดที่ 600 แรงม้า

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนงาน Lamborghini จะขายรถครอสโอเวอร์คันนี้ได้ 3,000 คันต่อปี ซึ่งโรงงานประกอบ Sant' Agata Bolognese ในอิตาลีจะรับหน้าที่ผลิตทั้งหมด แม้อาจจะไม่มีศักยภาพผลิตเพียงพอก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ