สปาเกตตี้รสปลาดิบ Mazda จับมือ Fiat ผลิตรถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นใหม่ Share this

สปาเกตตี้รสปลาดิบ Mazda จับมือ Fiat ผลิตรถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 May 2555

Mazda ผนึกกำลัง Fiat ประกาศความร่วมมือการพัฒนารถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่งสไตล์โรดสเตอร์รุ่นใหม่ สำหรับแบรนด์ Mazda และ Alfa Romeo สร้างบนพื้นฐานของ MX-5 เจนเนอเรชั่นใหม่

คำแถลงของทั้งสองบริษัทเกิดขึ้นหลังร่วมลงนามข้อตกลง ระบุว่า แม้การพัฒนาโรดสเตอร์ใหม่จะเกิดขึ้นบนพื้นฐานของ Mazda MX-5 แต่รถสปอร์ตโรดสเตอร์ขับเคลื่อนล้อหลังของ Mazda และ Alfa Romeo รุ่นใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทั้งดีไซน์และเครื่องยนต์ อย่างไรก็ดี โรดสเตอร์ของทั้งสองแบรนด์จะขึ้นสายการผลิตที่เดียวกันคือโรงงานของ Mazda ในเมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น โดย Alfa Romeo ตั้งเป้าว่าจะเริ่มเปิดสายการผลิตในปี 2015

“ข้อตกลงนี้สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของ Alfa Romeo ในการเติบโตเป็นแบรนด์ระดับโลก ด้วยการร่วมมือกับ Mazda ที่ถือเป็นผู้นำการพัฒนาโครงสร้างรถขับเคลื่อนล้อหลังขนาดเล็ก เราจะสร้างรถโรดสเตอร์ที่มีสไตล์ และน่าตื่นเต้นที่สุดในแบบของ Alfa Romeo” Sergio Marchionne ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Fiat กล่าว “เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Mazda และเรามีความตั้งใจที่จะรักษาความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมนี้ไว้ต่อไป”

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่ารถโรดสเตอร์รุ่นใหม่ของค่ายรถจากอิตาลีจะเป็นการฟื้นคืนชีพของสุดยอดรถคลาสสิกอย่าง Alfa Romeo Spyder โดยคาดว่าจะถูกพัฒนารูปโฉมจากรถต้นแบบ Alfa Romeo 2uettottanta ที่ดีไซน์โดยสำนักออกแบบระดับโลกอย่าง Pininfarina และเผยโฉมครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2010

ทั้งสองบริษัทจะร่วมลงนามข้อตกลงขั้นสุดท้ายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2012 นี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ