Porsche เตรียมส่งรถคูเป้ 4 ประตูราคาย่อมเยาออกแข่งขันกับ Mercedes-Benz Share this

Porsche เตรียมส่งรถคูเป้ 4 ประตูราคาย่อมเยาออกแข่งขันกับ Mercedes-Benz

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 May 2555

นิตยสาร AutoBild รายงานโดยไม่ได้อ้างแหล่งข่าวใดๆ ว่า Porsche กำลังวางแผนผลิตรถคูเป้ 4 ประตูรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีขนาดเล็กกว่าPanamera ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน โดยโครงการนี้มีชื่อเรียกกันภายในองค์กรว่าCajun ซึ่งจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Mercedes E-Class และ CLS Coupe

ก่อนหน้านี้ การกำหนดกลยุทธ์ราคาจำหน่ายของ Panamera นั้นสูงเกินไปที่จะดึงดูดลูกค้า Mercedes Benz แต่เมื่อ Porsche หันมาผลิตรถคูเป้ 4 ประตูที่มีขนาดเล็กลงก็จะสามารถนำเสนอราคาที่ย่อมเยากว่าได้

2012-Porsche-Panamera-Turbo-S-07

ชื่อ Cajun อาจจะคุ้นหูผู้ที่ติดตามข่าวสารแวดวงยานยนต์อย่างใกล้ชิด เพราะมันเคยถูกคาดเดาว่าจะเป็นชื่อของเอสยูวีรุ่นใหม่ของ Porsche ก่อนที่ค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมันรายนี้จะออกมายืนยันว่าเอสยูวีรุ่นต่อไปจะใช้ชื่อว่า Macan แทน ดังนั้นชื่อ Cajun จึงถูกเก็บไว้เพื่อนำมาใช้กับไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งก็คือรถคูเป้ 4 ประตูรุ่นใหม่นี้ค่อนข้างแน่นอน

คาดการณ์กันว่า Cajun จะมาด้วยรูปโฉมซีดาน ก่อนที่จะมีการเพิ่มรูปลักษณ์ตัวถังที่สปอร์ตยิ่งขึ้น ขุมพลังมีให้เลือก 4 บล็อก แบ่งเป็นเบนซิน 3 ขุมพลัง ให้แรงม้าตั้งแต่ 320 ตัว 420 ตัว และ 520 ตัวตามลำดับ ขณะที่ขุมพลังดีเซลจะให้พละกำลังสูงสุด 309 แรงม้า

Cajun อาจจะขึ้นสายการผลิตในปี 2017 มีค่าตัวอยู่ระหว่าง 65,000 ยูโร และ 100,000 ยูโร ซึ่งถ้าหากโครงการนี้ได้รับการอนุมัติ จะช่วยให้ Porsche มียอดจำหน่ายสูงถึงปีละ 200,000 ภายในปี 2018

ภาพประกอบคือ Porsche Panamera Turbo S รุ่นปี 2012


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ