BMW แหกประเพณี เตรียมผลิตรถขับเคลื่อนล้อหน้า 1-Series GT Share this

BMW แหกประเพณี เตรียมผลิตรถขับเคลื่อนล้อหน้า 1-Series GT

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 June 2555

แฟน BMW คงตระหนักดีกว่าตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา เกือบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้เห็นรถตราใบพัดฟ้าขาวใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า เพราะว่าขัดกับหลักการและนโยบายที่ยึดถือมานานหลายสิบปี ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปมากเพียงใด แต่ BMW ก็ยังคงยืนกรานที่จะใช้ระบบขับหลังสุดคลาสสิกเสมอมา

ในขณะที่คู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Mercedes-Benz และ Audi ต่างนำเสนอรถขับเคลื่อนล้อหน้าในรุ่นเริ่มต้น แต่ BMW ก็เลี่ยงด้วยการส่ง MINI ออกทำตลาดแทนมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปอะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อนิตยสาร Autocar ของอังกฤษรายงานว่า BMW กำลังเดินหน้าพัฒนารถขับเคลื่อนล้อหน้าที่คาดว่าจะประทับตรารุ่น 1-Series GT และคาดว่าจะเผยโฉมครั้งแรกในฐานะรถต้นแบบที่ใกล้เคียงกับรุ่นโปรดักชั่นมากในงานปารีส มอเตอร์โชว์ปีหน้า

1-Series GT จะถูกสร้างบนพื้นฐานของแพลทฟอร์มรุ่นใหม่ UKL แบบเดียวกับที่ใช้ใน MINI แฮทช์แบ็กเจเนอเรชั่นต่อไป โดยจะมาพร้อมกับสัดส่วนที่มีความสูงมากกว่า MINI และ 1-Series ขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นสแตนดาร์ด สำหรับคู่แข่งของ 1-Series GT คงหนีไม่พ้น Mercedes-Benz B-Class

ขุมพลังขับเคลื่อนของ 1-Series GT จะเป็นบล็อกใหม่แกะกล่อง 1.5 ลิตร 3 สูบ ซึ่งมีเทคโนโลยีเดียวกับบล็อก 6 สูบแถวเรียงเพียงแต่ลดจำนวนลูกสูบให้เหลือครึ่งเดียว นอกจากนี้ ยังจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รวมถึงดีเซลเทอร์โบให้เลือกใช้ด้วย แต่อาจจะไม่มีรุ่นสมรรถนะสูงในรหัส M

ถึงแม้ว่าแฟนพันธุ์แท้ BMW อาจจะไม่สบอารมณ์นักกับไอเดียการจำหน่ายรถขับเคลื่อนล้อหน้า แต่แท้จริงแล้วกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ 1-Series GT นั้นไม่มีปัญหากับระบบขับเคลื่อนแต่อย่างใด จากผลการศึกษาที่จัดทำเมื่อปี 2010 พบว่า เจ้าของ 1-Series กว่า 80% คิดว่ารถที่ตนเองขับอยู่เป็นประจำนั้นใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

BMW 1-Series Coupe & Convertible รุ่นมาตรฐานปี 2011


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ