Imperia GP Plug-In Hybrid รถสปอร์ตไฮบริดสไตล์คลาสสิก ขายที่ 94,500 ยูโร Share this

Imperia GP Plug-In Hybrid รถสปอร์ตไฮบริดสไตล์คลาสสิก ขายที่ 94,500 ยูโร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 June 2555

บริษัทผลิตรถยนต์ขนาดเล็กสัญชาติเบลเยี่ยม Imperia เผยโฉม GP รถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่ผสมแรงบันดาลใจจากรถคลาสสิกในอดีตเข้ากับรถที่ก้าวล้ำอนาคต ทำให้มีรูปลักษณ์ที่เหมือนกับนำรถคลาสสิกอย่าง Morgan มาเขย่ารวมกับอเมริกันมัสเซิลคาร์ พร้อมขับเคลื่อนด้วยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด

ตัวถังของ GP ใช้วัสดุผสมแบบคอมโพสิต ประกอบอยู่บนโครงสร้างแชสซีส์แบบสเปซเฟรม แต่ไม่มีการเปิดเผยมิติตัวถัง และน้ำหนักตัวรถแต่อย่างใดเช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารก็ยังไม่ได้รับการเปิดเผยภาพอย่างเป็นทางการ แต่ทาง Imperia เคลมว่า การออกแบบตกแต่งภายในนั้นอยู่บนแนวคิดเรียบง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเน้นประสบการณ์การขับขี่ล้วนๆ โดยลูกค้าที่ต้องการอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ สามารถสั่งติดตั้งเพิ่มเติมได้เป็นอุปกรณ์เสริม

Imperia GP ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ หัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น ให้พละกำลังสูงสุด 209 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 191 ฟุตปอนด์ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงม้าสูงสุด 134 ตัว แรงบิด 221 ฟุตปอนด์

เมื่อนำทั้งสองระบบขับเคลื่อนมารวมกัน ก็จะได้ขุมพลังลูกผสมไฮบริดระดับ 343 แรงม้า แรงบิด 412 ฟุตปอนด์ เพียงพอต่อการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 4 วินาทีเท่านั้น

บนแผงแดชบอร์ดติดตั้งสวิทช์ให้ผู้ขับขี่สามารถกดเลือกระหว่างการขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด หรือพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวซึ่งใช้พลังจากแบตเตอรี่ ลิเธียม-โพลิเมอร์ ซึ่งสามารถแล่นได้ระยะทาง 69 กม. และมีอัตราเร่งจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม.ได้ในเวลา 6 วินาที

การชาร์จแบตเตอรี่ชุดนี้จนเต็มใช้เวลา 5 ชั่วโมงจากระบบไฟยุโรป 220 โวลต์ หรือสามารถชาร์จไฟขณะขับขี่ได้ด้วยระบบคืนพลังไฟขณะเหยียบเบรก หรือ regenerative braking system

Imperia กำหนดราคาจำหน่าย GP ที่ 94,500 ยูโร พร้อมเผยว่าเวลานี้มีลูกค้าสั่งเข้ามาแล้ว 300 คัน แต่ไม่ระบุถึงกำหนดการส่งมอบรถแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ