ต้นแบบ Mercedes-Benz A45 AMG แฮทช์แบ็คหรู เจาะกลุ่มลูกค้าวัย 30-45 ปี Share this

ต้นแบบ Mercedes-Benz A45 AMG แฮทช์แบ็คหรู เจาะกลุ่มลูกค้าวัย 30-45 ปี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 June 2555

Mercedes-Benz แย้มข้อมูลพร้อมภาพของรถแฮทช์แบ็กขนาดคอมแพกต์รหัสแรง A45 AMG ซึ่งเป็นรถต้นแบบสมรรถนะสูงที่ได้รับการพัฒนาจากไลน์ A-Class เป็นครั้งแรก โดย Mercedes และ AMG มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ ที่มีอายุระหว่าง 30 ปีขึ้นไปจนถึง 45 ปีซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มที่มีอายุน้อยลงมากเมื่อเทียบกับกลุ่มเป้าหมายของ AMG เดิม

กลุ่มลูกค้าใหม่นี้ Mercedes-Benz ระบุว่าคือคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่กำลังมองหารถคอมแพกต์ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะจากการพัฒนาโดยแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งสามารถสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของพวกเขา

แม้จะยังไม่เปิดเผยตัวเลขพละกำลัง แต่คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ราว 330 แรงม้า จากเครื่องยนต์ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นบล็อก 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้แรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ AMG SPEEDSHIFT DCT7 สปีด ดูอัลคลัตช์ ถ่ายลงสู่พื้นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับช่วงล่างติดตั้งแพ็คเกจสปอร์ตแบบอิสระสี่ล้อ พวงมาลัยไฟฟ้าแบบสปอร์ตของ AMG มีฟังก์ชั่นปรับความหนืดตามความเร็วระบบเบรกระดับไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์ ตลอดจนระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว 3 ระดับ พร้อมโหมด 'SPORT' ด้วย

ขุมพลัง 2.0 ลิตร เทอร์โบ ของ A45 จะเป็นเครื่องยนต์รุ่นแรกที่ไม่ได้ผลิตที่โรงงาน Affalterbach (สำนักงานใหญ่ของ AMG) แต่จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Mercedes-Benz MDC Power ที่เมือง Kölleda แทนซึ่งเป็นโรงงานเดียวกับที่ผลิตเครื่องยนต์สำหรับ A-Class และ B-Class อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม มีการเพิ่มไลน์ผลิตสำหรับเครื่องยนต์ AMG โดยเฉพาะที่โรงงานKölleda

Mercedes ยืนยันด้วยว่าจะยังคงสานต่อปรัชญาของ AMG ที่ว่า “หนึ่งคนผลิตหนึ่งเครื่องยนต์” หมายความวิศวกรหนึ่งคนจะทำหน้าที่ผลิตเครื่องยนต์หนึ่งบล็อก พร้อมมีลายเซ็นกำกับไว้ด้วยเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ดำเนินมายาวนาน

A45 AMG จะเปิดตัวออกสู่สาธารณะครั้งแรกช่วงไตรมาสแรกของปี 2013 คาดว่าจะเป็นที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ โดย Mercedes แย้มอีกว่า “ยังมีรถคอมแพกต์สมรรถนะสูงรหัส AMG อีกหลายรุ่นอยู่ในแผนงานการผลิตของบริษัทฯ ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวหลัง A45 AMG ในอีกไม่นานนี้”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ