ด่วน! Mitsubishi เรียกคืน Mirage ในไทย 10,300 คัน ปัญหาเกจ์วัดระดับน้ำมัน Share this

ด่วน! Mitsubishi เรียกคืน Mirage ในไทย 10,300 คัน ปัญหาเกจ์วัดระดับน้ำมัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 July 2555

มิตซูบิชิประกาศเชิญลูกค้ามิราจไทยนำรถเข้ารับบริการปรับเปลี่ยนอะไหล่

ปทุมธานี - 23 กรกฎาคม 2555; บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแคมเปญปรับเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ซึ่งขายในประเทศไทย จำนวน 10,300 คัน

มร. โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ เซอร์วิส แคมเปญ สำหรับรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ซึ่งครอบคลุมรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ที่ถูกส่งมอบไปยังลูกค้าก่อนหน้านี้ เนื่องจากตรวจพบว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคลาดเคลื่อน ตามรายละเอียดดังนี้ต่อไปนี้

รุ่นรถ รถมิตซูบิชิ มิราจ ทุกรุ่น ที่ขายในประเทศไทย จำนวน 10,300 คัน

หมายเลขเชสซี รถทุกคันที่มีหมายเลขเชสซีก่อนหมายเลข MMTXTA03ADH012600 (S#50050)

ปัญหาที่ตรวจพบ จนถึงปัจจุบัน ตรวจพบรถยนต์มิราจจำนวน 11 คัน จากจำนวนที่ระบุข้างต้นแสดงผลระดับน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือในถังคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง และรถไม่มีสัญญาณเตือนเมื่อน้ำมันหมดส่งผลให้เครื่องยนต์ดับในขณะขับขี่

สาเหตุของปัญหา เกิดจากการทำงานที่คลาดเคลื่อนของเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง โดยปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นในกรณีที่ปริมาณน้ำมันในถังเหลือน้อยกว่า 1 ใน 4 ของถังน้ำมัน ซึ่งระบบจะแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคงที่ในระดับประมาณ 1-2 ขีด ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือจะน้อยกว่าหรือจะหมดไปแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ รถจะสามารถวิ่งได้ตามปกติ ในกรณีที่มีปริมาณน้ำมันในถังมากกว่า 1 ใน 4 ซึ่งเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงจะแสดงสถานะปริมาณน้ำมันคงเหลือได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นหากลูกค้ารักษาระดับน้ำมันไม่ให้ต่ำกว่า 1 ใน 4 ของถังก็จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว และสามารถใช้งานรถได้ตามปกติ

มาตรการในการแก้ไข

1) ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฏาคม เป็นต้นไป บริษัทฯ จะส่งจดหมายให้กับลูกค้าเพื่อแนะนำให้เติมน้ำมันเมื่อเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงแสดงผลว่าปริมาณน้ำมันคงเหลือในถังมีน้อยกว่าครึ่งถัง เพื่อป้องกันน้ำมันหมดในระหว่างการขับขี่

2) มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กำลังอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมอะไหล่ที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพแล้วเพื่อนำมาเปลี่ยนแทนอะไหล่เดิม โดยคาดว่าภายในเดือนสิงหาคมนี้จะสามารถผลิตอะไหล่ดังกล่าวได้ในจำนวนที่พอเพียงกับความต้องการปรับเปลี่ยน

ทั้งนี้นับจากต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ทุกท่านจะได้รับจดหมายฉบับที่สอง เพื่อเชิญให้ติดต่อนัดหมายโดยตรงกับผู้จำหน่าย ในการนำรถยนต์เข้ารับบริการตรวจเช็ค และเปลี่ยนอะไหล่เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ มร. มูราฮาชิ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า "แม้ว่าจะไม่ได้รับรายงานถึงอุบัติเหตุ หรือการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากสาเหตุดังกล่าว แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิทุกท่าน เจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจทุกคันที่ได้รับมอบรถแล้ว จะถูกเชิญให้นำรถเข้ามารับการตรวจเช็คและหากพบว่าเกิดปัญหาก็จะได้รับการแก้ไขทันที"

"อย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนอะไหล่ครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นอื่นๆรวมทั้งรถยนต์มิราจที่ส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศแต่อย่างใด โดยล่าสุด บริษัทฯได้เริ่มส่งออกมิราจ 2 ครั้ง ไปยังประเทศบรูไน และญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายน และ กรกฎาคมตามลำดับ"

ทั้งนี้ ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ทุกท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการได้ที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-529-9500 วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.30 – 17.00 น.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ