ยิ่งใหญ่! Toyota ทำยอดจำหน่ายครบ 200 ล้านคัน Corolla นำโด่ง 39 ล้านคัน Share this

ยิ่งใหญ่! Toyota ทำยอดจำหน่ายครบ 200 ล้านคัน Corolla นำโด่ง 39 ล้านคัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 July 2555

Toyota Motor Corporation ประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลกยานยนต์ ด้วยการทำยอดจำหน่ายรถทั่วโลกพุ่งทะลุเกิน 200 ล้านคันในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นับเป็นเวลากว่า 76 ปี 11 เดือนที่ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาหลังจาก Toyota ผลิตรถกระบะ G1 รุ่นบุกเบิกคันแรกในประวัติศาสตร์ออกมาจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 1935

Model G1 ผลิตโดยแผนกยานยนต์ของบริษัท Toyoda Automatic Loom Works ก่อนที่จะเติบโตเป็นยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลกในนาม Toyota Motor Corporation

ในจำนวนการผลิตและจำหน่ายรถ Toyota ทั้งหมด 200 ล้านคัน แบ่งเป็น 145.21 ล้านคันผลิตในญี่ปุ่น และอีก 55.12 ล้านคันผลิตจากโรงงานที่ตั้งอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก โดย Toyota ระบุว่า ตั้งแต่ปี 1992 จนถึงปี 2011 บริษัทฯ ได้ผลิตรถจำนวนกว่า 7.44 ล้านคันในโรงงานที่ตั้งอยู่ในยุโรปอย่างเช็ค ฝรั่งเศส โปรตุเกส รัสเซีย ตุรกี และสหราชอาณาจักร

“ผมขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อลูกค้าของเราทั่วโลก ที่ทำให้เราก้าวเดินมาถึงความสำเร็จครั้งสำคัญของเราในวันนี้ ผมเคารพนับถือและตระหนักถึงความมุ่งมั่นของทุกคนที่เกี่ยวข้องในการพัฒนา ผลิต และทำตลาดรถ Toyota และ Lexus ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา เรามีความตั่งใจที่จะสร้างรถของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าต่อไป ถือเป็นเป้าหมายหลักร่วมกันของพนักงาน Toyota ทั้งหมด 300,000 คนทั่วโลก” Akio Toyoda ประธานกรรมการ Toyota กล่าว

ทั้งนี้ ในจำนวน 200 ล้านคันนั้น รถที่มียอดจำหน่ายสูงสุดคือ Corolla ที่ทำตัวเลขได้ถึง 39.08 ล้านคันทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ