เผยข้อมูล Jaguar C-X75 รุ่น production รีดแรงม้าฝูงใหญ่ 500 ตัว Share this

เผยข้อมูล Jaguar C-X75 รุ่น production รีดแรงม้าฝูงใหญ่ 500 ตัว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 July 2555

มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับรุ่นโปรดักชั่นของซูเปอร์คาร์ไฮบริดสุดหรูจากอังกฤษ Jaguar C-X75 ที่ล่าสุดนิตยสาร Autocar ระบุถึงขุมพลังขับเคลื่อนว่าจะใช้บล็อกเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศซึ่งอาจเป็นเทอร์โบหรือซูเปอร์ชาร์จ ทำงานคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 600 โวลต์ ผลิตพละกำลังได้ราว 500 แรงม้า

ความโดดเด่นของขุมพลังบล็อกนี้คือการมีแรงบิดในช่วงรอบเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างกว้าง อาจมีเรดไลน์หรือสามารถลากรอบเครื่องได้สูงสุดถึง 10,000 รอบ/นาทีเลยทีเดียว ด้วยรอบเครื่องยนต์อันจัดจ้าน ทีมวิศวกรของ Jaguar คาดการณ์ว่าความเร็วสูงสุดจะไปได้ถึง 322 กม./ชม. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ต่ำกว่า 3 วินาที ซึ่งความแรงระดับนี้จัดอยู่ในคลาสเดียวกับซูเปอร์คาร์แถวหน้าของโลกอย่าง McLaren P11 และ Porsche 918

Jaguar-C-X75-4

ไม่เพียงแต่ความแรงเท่านั้น แต่ Jaguar C-X75 ยังสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ได้ที่ความเร็วต่ำกว่า 64 กม./ชม.ได้ด้วย สำหรับราคาค่าตัวคาดว่าจะอยู่ที่ราว 1.1 ถึง 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Jaguar กำลังพัฒนา C-X75 ร่วมกับ Williams บริษัทผู้พัฒนารถแข่ง F1 โดยอาจจะผลิตรุ่นโปรดักชั่นเพียง 200 คันเท่านั้น กำหนดการเผยโฉมตัวจริงในปี 2014


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ