BMW X1 2015 เจนเนอเรชั่นใหม่ จ่อใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ MINI Countryman Share this

BMW X1 2015 เจนเนอเรชั่นใหม่ จ่อใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ MINI Countryman

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 July 2555

แม้ BMW X1 จะมีกำหนดเปิดตัวทำตลาดสหรัฐอเมริกาช่วงปลายปีนี้ในฐานะโมเดลปี 2013 แต่ข่าวความคืบหน้าของ BMW X1 เจนเนอเรชั่นใหม่กลับถูกเปิดเผยออกมากลบข่าวรุ่นเดิมเสียแล้ว โดยมีกำหนดเผยโฉมในช่วงปี 2015

X1 รุ่นปัจจุบันพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ 1-Series มีทั้งระบบขับเคลือนล้อหลังและขับสี่ล้อ แต่สำหรับเจนเนอเรชั่นใหม่นั้นจะสร้างบนแพลทฟอร์ม UKL ที่เป็นพื้นฐานของ MINI Cooper 2013 และ BMW 1-Series Gran Turismo เช่นกัน เป็นโครงสร้างที่ถูกพัฒนามาเพื่อเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า แต่ก็จะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ all-wheel drive พร้อมระบบคลัตช์ multi-plate เป็นอ็อปชั่นพิเศษให้เลือก

2013-BMW-X1-27

สำหรับการใช้ระบบขับเคลื่อนสองล้อหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อาจทำให้ X1 รุ่นใหม่จะไม่มีบุคลิกขับขี่แบบสปอร์ตเหมือนโฉมปัจจุบัน เว้นแต่ว่าจะเลือกระบบขับสี่ล้อที่อาจจะมีสมรรถนะใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน โดยนอกจาก X1 แล้ว MINI Countryman รุ่นใหม่ก็จะใช้ระบบขับหน้าและขับสี่ (เป็นอ็อปชันเสริม) เช่นกัน

แหล่งข่าววงในของ BMW เปิดเผยกับนิตยสาร Autocar ว่าการปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบขับสองล้อหน้านั้นทำให้ทีมวิศวกรสามารถพัฒนาตัวรถได้หลากหลายรูปแบบมากกว่าเดิมและมีต้นทุนการผลิตต่ำลง โดยในห้องโดยสารนั้นจะกว้างขวางขึ้นอย่างแน่นอนจากการวางเครื่องยนต์แนวขวาง ไม่ได้วางตามยาวเหมือนกับระบบขับเคลื่อนล้อหลังอีกต่อไป

มีรายงานด้วยว่า BMW กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ 6 สูบที่วางในห้องเครื่องตามขวางได้แม้จะไม่มีการยืนยันว่าจะติดตั้งอยู่ใน X1 รุ่นใหม่หรือไม่ แต่ที่มีมาให้สัมผัสแน่นอนคือขุมพลัง 4 สูบ และอาจจะมีบล็อก 3 สูบออกทำตลาดบางประเทศด้วย

BMW X1 รุ่นปี 2013


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ