Aston Martin เตรียมเผยโฉม SUV สุดหรูปีหน้า คาดรุ่นท็อปใช้ขุมพลัง V12 Share this

Aston Martin เตรียมเผยโฉม SUV สุดหรูปีหน้า คาดรุ่นท็อปใช้ขุมพลัง V12

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 July 2555

Aston Martin ออกมายืนยันแล้วว่ากำลังพัฒนารถเอสยูวีสุดหรูรุ่นใหม่ที่จะออกมาแข่งกับ Bentley EXP 9 F ได้รับแรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ Lagonda SUV ซึ่งเคยเผยโฉมที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2009 แต่ได้รับการรื้องานดีไซน์ใหม่หมดทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และภายในห้องโดยสาร

เอสยูวีรุ่นใหม่ของ Aston Martin จะถูกผลิตบนแพลทฟอร์มเดียวกันกับรถเอสยูวี Mercedes-Benz GL-Class และคาดว่าจะหยิบยืมขุมพลังเบนซินและดีเซลมาจาก GL-Class อีกด้วย แต่ในรุ่นท็อปจะใช้ขุมพลังบิ๊กบล็อก V12 ความจุ 6.0 ลิตร

Ulrich Bez ประธานกรรมการของ Aston Martin ให้สัมภาษณ์นิตยสาร Autocar ระบุว่า โปรดักชั่นของเอสยูวีระดับอัลตราพรีเมียมรุ่นนี้จะเปิดตัว “ในปีที่จะถึงนี้” แต่ไม่ยืนยันว่าจะจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Aston Martin หรือจะรื้อฟื้นแบรนด์ Lagonda ขึ้นมาอีกครั้ง

รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ของ Aston Martin จะมีบทบาทสำคัญในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับที่ Lamborghini และ Bentley ต่างแข่งขันกันเผยโฉมรถเอสยูวี นั่นเป็นเพราะว่าลูกค้าผู้มั่งคั่งชาวจีนนิยมควักกระเป๋าจับจองรถอเนกประสงค์สุดหรูมากกว่ารถสปอร์ตราคาแพง ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในสหรัฐฯและยุโรปที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นตัว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ