BMW M1 สุดยอดซูเปอร์คาร์ อาจได้รับการผลิตออกจำหน่ายจริงภายในปี 2016 Share this

BMW M1 สุดยอดซูเปอร์คาร์ อาจได้รับการผลิตออกจำหน่ายจริงภายในปี 2016

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 July 2555

เวบไซต์ automobilemag รายงานถึงความเป็นไปได้ของการผลิตรุ่นโปรดักชั่นของรถซูเปอร์คาร์ต้นแบบ BMW M1 ว่ากำลังจะเกิดขึ้นจริงในอีกไม่เกิน 4 ปีข้างหน้า หลังจากยักษ์ใหญ่บาวาเรียคว้าชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ DTM นั่นทำให้ผู้บริหารระดับสูงมีการพิจารณาทบทวนการผลิตรถรุ่นนี้แม้จะไม่มีผลตอบแทนที่ดีในเชิงธุรกิจก็ตาม

แหล่งข่าวที่เป็นวิศวกรระดับท็อปในแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูง M Division ของ BMW ชี้ว่าการพัฒนา M1 นั้นไม่เกี่ยวข้องกับซูเปอร์คาร์พลังสีเขียว i8 แต่อย่างใดแต่ก็แย้มว่า ซูเปอร์คาร์ทั้งสองรุ่นอาจจะมีการพัฒนาร่วมกันได้ และเทคโนโลยีบางอย่างที่ใช้ในโปรเจคต์i ก็จะสามารถนำมาใช้กับ M1 รุ่นโปรดักชั่นได้เช่นกัน

คาดการณ์ว่า BMW M1 จะมีน้ำหนักตัวถังราว 1,247 กก ซึ่งเบากว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง McLaren MP4-12C และ F12Berlinetta รถซูเปอร์คาร์ที่แรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Ferrari

M1 จะมาพร้อมกับรูปทรง 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางลำ ที่อาจจะเป็นบล็อก V8 ความจุ 4.0 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบ ให้แรงม้าอยู่ระหว่าง 600–650 ตัว โดยทีมวิศวกรของ BMW อาจจะไม่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า เพราะความยุ่งยากในการกระจายน้ำหนักของตัวรถ ทั้งนี้ BMW ตั้งเป้าหมายว่าจะรีดสมรรถนะให้ M1 มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ราว 330 กม./ชม. มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียงพริบตาเดียวภายใน 3 วินาที

หากรายงานของเวบไซต์ automobilemag เป็นจริง เราอาจจะได้เห็น M1 เวอร์ชั่นต้นแบบก่อนผลิตจริงราวปี 2014 ก่อนที่รุ่นโปรดักชั่นสุดท้ายจะตามมาในอีกไม่เกิน 2 ปีหลังจากนั้น โดยคาดว่าจะได้ยลโฉมรุ่นเปิดประทุนด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ