ลือ Ford เตรียมขยายร่าง EcoSport เป็น 7 ที่นั่ง ลุยอินเดียและบราซิล Share this

ลือ Ford เตรียมขยายร่าง EcoSport เป็น 7 ที่นั่ง ลุยอินเดียและบราซิล

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 July 2555

QuatroRodas นิตยสารยานยนต์ชั้นนำของบราซิล จุดพลุข่าวลือว่า Ford กำลังเดินหน้าโครงการสร้าง EcoSport เวอร์ชั่น 7 ที่นั่งสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มโดยเป็นกลยุทธ์การแตกไลน์เพิ่มจากการเป็นรถเอสยูวีขนาดซับคอมแพกต์ 5 ที่นั่งที่เตรียมออกทำตลาดทั่วโลก

หากข่าวลือดังกล่าวเป็นจริง EcoSport แบบ 7 ที่นั่งจะมีความยาวมากกว่า 4 เมตร แต่ในประเทศที่ซึ่งตลาดเอสยูวีกำลังเติบโตอย่างอินเดียนั้น จะยังทำตลาดด้วย EcoSport 5 ที่นั่งที่มีขนาดยาวน้อยกว่า 4 เมตรเช่นเดิมเพราะมีอัตราภาษีต่ำกว่า ซึ่งประธาน Ford India คือ Michael Boneham ออกมายืนยันข่าวนี้ด้วยตนเอง

2013-Ford-EcoSport-crossover-35

อย่างไรก็ดี ด้วยพื้นฐาน B-Platform อันยืดหยุ่นของ EcoSport ทำให้แนวคิดการขยายตัวถังออกอีกเล็กน้อยและเติมที่นั่งเข้าไปอีกหนึ่งแถวจึงไม่ใช่เรื่องยากแต่ประการใดอีกทั้ง Ford ยังวางแผนให้ EcoSport เป็นรถเอสยูวีระดับโกลเบิลที่จะทำตลาดมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นไปได้สูงว่ารถอเนกประสงค์รุ่นนี้จะมีหลากหลายเวอร์ชั่นตามแต่ความต้องการของแต่ละประเทศ

นิตยสาร QuatroRodas ยังระบุด้วยว่า ดีไซน์ของ EcoSport แบบ 7 ที่นั่งจะไม่แตกต่างจากรุ่น 5 ที่นั่ง เพราะเพียงแค่ ‘ขยาย’ ตัวถังออกไปเท่านั้น แต่ก็จะไม่ใช่รถที่รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่งได้อย่างสะดวกสบายเหมือนกับ Escap eแต่จะมีลักษณะคล้ายกับ Chevrolet Spin หรือ Maruti Suzuki Ertiga ที่มีพื้นที่บริเวณที่นั่งแถวที่สามค่อนข้างจำกัด

สื่อมวลชนแดนโรตีประเมินว่าหาก Ford ทำตลาด EcoSport 7 ที่นั่งในอินเดียก็อาจจะไปได้สวยเช่นกัน หากดูจากความสำเร็จของ Maruti Suzuki Ertiga และ Mahindra XUV 500 ที่แม้จะมีพื้นที่ช่วงขาแถวที่สามที่คับแคบแต่ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวอินเดียนั้นนิยมชมชอบรถ 7 ที่นั่ง ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า 5 ที่นั่ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ