Honda เตรียมส่ง Jazz Crossover/SUV ช่วยดันยอดขายทะลุ 1 ล้านคัน Share this

Honda เตรียมส่ง Jazz Crossover/SUV ช่วยดันยอดขายทะลุ 1 ล้านคัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 July 2555

Honda เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่ารถซับคอมแพกต์ Fit/Jazz เจนเนอเรชั่นต่อไปจะเกิดจากกลยุทธ์การวิจัยและพัฒนาแบบใหม่ เปลี่ยนแปลงจากเดิมซึ่งเป็นการพัฒนาในระดับโกลเบิลส่งออกจำหน่ายทั่วโลก จะกลายเป็นการพัฒนาและผลิตแยกส่วนในระดับภูมิภาคแทน ไม่เพียงเท่านั้น ดูเหมือนยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นค่ายนี้ยังกำลังวางแผนการสร้างรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่บนพื้นฐานของ Jazz/Fit อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ Nikkei ของญี่ปุ่นรายงานว่า รถครอสโอเวอร์ที่สร้างบนแพลทฟอร์มเดียวกับ Jazz/Fit รุ่นต่อไปจะช่วยกระตุ้นให้ไลน์ผลิตภัณฑ์ขนาดซับคอมแพกต์ของ Honda มียอดจำหน่ายมากกว่า 1 ล้านคัน

Honda-Jazz-SUV-01

ตลาดหลักของครอสโอเวอร์รุ่นใหม่จะอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและยุโรปเป็นหลัก โดยมีเป้าหมายการผลิตและจำหน่ายอยู่ที่ 400,000 คัน เมื่อบวกกับเป้าของ Jazz/Fit และซีดานอย่าง City รุ่นปัจจุบันอยู่ที่ 800,000 คันแล้ว จะทำให้ยอดการผลิตและจำหน่ายของซับคอมแพกต์บนแพลทฟอร์มรุ่นใหม่ของ Honda ทะลุหลัก 1 ล้านคันอย่างแน่นอน

หากข่าวนี้เป็นจริง ครอสโอเวอร์ เวอร์ชั่นอเมริกัน จะขึ้นสายการผลิตภายในโรงงานแห่งใหม่ของ Honda ในเม็กซิโกที่จะเปิดทำการในปี 2014 ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะผลิต Fit/Jazz แฮทช์แบ็กรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ด้วยพื้นฐานที่มีขนาดค่อนข้างเล็ก การพัฒนาเป็นรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์จำหน่ายในสหรัฐฯ นั้น Honda อาจจะต้องพิจารณาใช้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังสูงกว่าบล็อก 4 สูบ 1.5 ลิตร

ภาพประกอบคือ Honda Jazz SUV Concept ภายใต้ชื่อ Li Nian ในปี 2008 (เครดิตภาพจาก AutoExpress)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ