Honda Malaysia เตรียมเดินสายการผลิต Jazz Hybrid ปลายปีนี้ Share this

Honda Malaysia เตรียมเดินสายการผลิต Jazz Hybrid ปลายปีนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 July 2555

Honda Malaysia ประกาศเตรียมเดินสายการผลิตรถขุมพลังไฮบริดที่โรงงาน Pegoh Plant ในมะละกา โดยจะเริ่มต้นจากรุ่น Jazz Hybrid นั่นหมายความว่า Honda จะเป็นค่ายรถเจ้าแรกที่ผลิตรถไฮบริดในมาเลเซีย

ปัจจุบัน รถ Honda เครื่องยนต์ไฮบริดมีสายการผลิตอยู่ที่โรงงานในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเท่านั้น (ต่อไป อาจรวมถึงประเทศไทยที่มีข่าวว่าจะผลิต Jazz Hybrid ที่โรงงานโรจนะออกจำหน่ายในช่วงปลายเดือนนี้)

“เราจะเริ่มต้นผลิต Jazz Hybrid ที่โรงงานมะละกาในช่วงสิ้นปีนี้ ที่ผ่านมา ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในระดับโลกของ Honda ด้วยจำนวนประชากรที่มาก ตัวเลข GDP ที่แข็งแกร่ง และอำนาจจับจ่ายใช้สอยที่เติบโตต่อเนื่องความต้องการซื้อรถยนต์นั่งในภูมิภาคนี้ขยายตัวอย่างก้าวกระโดดในช่วง 10 ที่ผ่านมา เราต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มอบความสนุกสูงสุดให้แก่ลูกค้า เพียบพร้อมทั้งความเร็ว ราคาที่เหมาะสม และปล่อยมลพิษต่ำ” Hiroshi Kobayashi ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Asian Honda Motor กล่าวระหว่างพิธีลงศิลาฤกษ์การขยายสายการผลิต No.2 Line

Honda Malaysia เริ่มผลิตรถยนต์ในมาเลเซียมาตั้งแต่ปี 2003 โดยล่าสุดทุ่มเงินลงทุน 350 ล้านริงกิตมาเลเซีย (ราว 3,500 ล้านบาท) ในการขยายสายการผลิต No.2 Line เพิ่มเติม ซึ่งจะเริ่มเดินเครื่องได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีหน้า และจะมีกำลังการผลิต 100,000 คันต่อปี

สำหรับรถ Honda Jazz Hybrid จะผลิตจาก No.1 Line ขณะที่ No. 2 Line จะช่วยเพิ่มศักยภาพรองรับกับความต้องการรถคอมแพกต์ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ