Lit C-1 รถยนต์สองล้อที่ไม่มีวันล้ม เปิดรับจองแล้ว ก่อนเปิดตัวในปี 2014 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Lit C-1 รถยนต์สองล้อที่ไม่มีวันล้ม เปิดรับจองแล้ว ก่อนเปิดตัวในปี 2014

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 July 2555

นับเป็นการผสมผสานความสะดวกสบายแบบรถยนต์เข้ากับความคล่องตัวของมอเตอร์ไซค์ได้อย่างลงตัวที่สุด สำหรับ C-1 นวัตกรรมยานยนต์ของบริษัท Lit Motors จากซานฟรานซิสโก ซึ่งตั้งความหวังว่า ยานยนต์สุดล้ำคันนี้จะเป็นการขนส่งส่วนบุคคลแห่งอนาคตอันใกล้อย่างแท้จริง

คลิปวีดีโอที่เผยแพร่ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาโดย Lit Motors แสดงให้เห็นการทำงานของ C-1 ที่ใช้เครื่องรักษาการทรงตัวควบคุมด้วยไฟฟ้าสองตัว ซึ่งสร้างแรงบิดมากกว่า 1,300 นิวตันเมตรในการรักษาสมดุลของล้อทั้งสองให้ตั้งตรงอยู่ได้โดยไม่เอียงล้ม ที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้นคือ แม้จะถูกชนกระแทกอย่างแรงที่ด้านข้างแต่ C-1 ก็ยังคงตั้งอยู่ได้อย่างเหลือเชื่อ

โครงการที่ยังอยู่ระหว่างการพัฒนานี้ เกิดจากความคิดริเริ่มของ Daniel Kim วิศวกรเครื่องกลที่ผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์ซึ่งเคยทำงานกับ Land Rover และมีความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบอุตสาหกรรมและการขนส่งอย่างยั่งยืน เวลานี้ Kim และทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยียานยนต์กำลังเดินหน้าพัฒนา C-1 โดยมีเป้าหมายจะเปิดตัวออกมาในปี 2014 ซึ่งจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อสุดล้ำ ซึ่งจะรายงานสภาพการจราจร การซ่อมบำรุงถนน สภาพอากาศ และข้อมูลอื่นๆ

สำหรับระบบขับเคลื่อนจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 20 กิโลวัตต์ มีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 6 วินาที ความเร็วสูงสุดมากกว่า 160 กม./ชม. โดยสามารถโลดแล่นได้ระยะทางราว 320 กม.จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง มีรายงานว่า Lit Motors เริ่มเปิดรับจองและวางเงินมัดจำแล้ว โดยราคาจำหน่ายคาดว่าจะอยู่ที่ 24,000 เหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ