Mercedes-Benz เตรียมส่งรถต้นแบบ SLS AMG GT ขุมพลังดีเซลออกโชว์ตัวที่ปารีส Share this

Mercedes-Benz เตรียมส่งรถต้นแบบ SLS AMG GT ขุมพลังดีเซลออกโชว์ตัวที่ปารีส

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 July 2555

สื่อโปแลนด์รายงานข่าวลับเฉพาะว่า Mercedes-Benz จะเปิดตัว SLS AMG GT ขุมพลังดีเซลในงานปารีส มอเตอร์โชว์ ที่จะเปิดฉากในอีกสองเดือนข้างหน้า โดยจะเป็นเครื่องยนต์บล็อก 6 สูบ พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จ 3 ลูก ถือเป็นการแลกหมัดกับเครื่องดีเซล รหัส M ของ BMW ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้

และเพื่อให้เหนือกว่าคู่แข่งร่วมชาติหัวใจขับเคลื่อนดีเซล ไตรเทอร์โบของ Mercedes-Benz จะรีดแรงม้าได้สูงสุด 400 ตัว แรงบิดกระชากวิญญาณ 737 ฟุตปอนด์ ถ่ายลงสู่พื้นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม อาทิ ความจุกระบอกสูบว่าจะมีขนาดเท่าใด

Mercedes-Benz-SLS-AMG-GT-03

SLS AMG GT พลังดีเซล จะถูกเปิดตัวออกมาในฐานะรถต้นแบบ เพราะ Mercedes-Benz ยังไม่ไฟเขียวในการผลิตรุ่นโปรดักชั่น เนื่องจากยักษ์เยอรมันยังไม่ค่อยมั่นใจว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จเท่าใดนักเมื่อพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจในยุโรปที่อยู่ในช่วงถดถอย อย่างไรก็ดี ถ้าผู้ชมในกรุงปารีสให้การต้อนรับคับคั่งก็อาจจะเดินหน้าและคาดว่าจะได้ออกทำตลาดในปี 2013 ในทางกลับกัน ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ Mercedes-Benz ก็อาจจะนำขุมพลังดีเซล AMG ไปวางในโมเดลอื่นในอนาคตอันใกล้

ก่อนหน้านี้ AMG เคยโมดิฟายด์เครื่องยนต์ดีเซลเพียงแค่รุ่นเดียวเท่านั้น วางอยู่ใน C30 AMG CDI ที่ออกจำหน่ายในยุโรปเมื่อกว่า 10 ที่แล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ