Mitsubishi รื้อฟื้น Proudia คู่ Dignity ทำตลาดรถพรีเมี่ยมในญี่ปุ่น Share this

Mitsubishi รื้อฟื้น Proudia คู่ Dignity ทำตลาดรถพรีเมี่ยมในญี่ปุ่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 July 2555

หลังจากห่างหายไปจากเซกเมนท์รถพรีเมียมไปนานหลายปี Mitsubishi เตรียมลุยตลาดรถหรูอีกครั้งด้วยการรื้อฟื้นรุ่น Proudia และ Dignity สำหรับการจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ทั้ง Proudia และ Dignity เคยออกทำตลาดในช่วงปี 1999 – 2001 โดยครั้งนั้น Mitsubishi จับมือ Hyundai ในการผลิตร่วมกัน แต่ในครั้งนี้ Mitsubishi ร่วมมือกับ Nissan Group พัฒนารถทั้งสองรุ่นขึ้นมาบนพื้นฐานของ Infiniti Mและ Nissan Cima

2013-Mitsubishi-Proudia-Dignity-04

Mitsubishi ระบุถึงที่มาของชื่อ Proudia ว่ามาจากภาษาอังกฤษคำว่า“Proud” และ “Diamond” (สะท้อนถึงโลโก้รูปเพชรของบริษัทฯ) ขณะที่ชื่อ Dignity หมายถึงความสง่างามสูงศักดิ์ของรถรุ่นนี้ โดยทั้งสองรุ่นยังคงเอกลักษณ์เดิมคือกระจังหน้าลวดลายซี่แนวตั้ง กันชนหน้าขนาดใหญ่ และโลโก้พิเศษบนฝากระโปรงหน้า

Proudia มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 รุ่น ขนาด V6 ความจุ 3.7 ลิตร ให้พละกำลัง 328 แรงม้า มีทั้งเวอร์ชั่นขับเคลื่อนล้อหลังและสี่ล้อ ขณะที่รุ่น V6 ความจุ 2.5 ลิตรให้กำลังน้อยกว่าอยู่ที่ 222 แรงม้า มีเฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น

2013-Mitsubishi-Proudia-Dignity-25

สำหรับรุ่นฐานล้อยาว (ยาวกว่าราว 150 มม.) และมีความหรูหรายิ่งขึ้นอย่าง Dignity มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริดรุ่นเดียวกับที่วางอยู่ใน Infiniti M35h ผสมผสานเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า รีดพลังได้สูงสุด 359 แรงม้า

ทั้งสองรุ่นเปิดให้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นได้จับจองกันแล้ว สนนค่าตัวเริ่มต้นที่ 4,022,000เยนสำหรับ Proudia 250 ส่วนรุ่น Dignity VIP ซึ่งมีรุ่นย่อยเดียวนั้นมีราคาจำหน่ายที่ 8,400,000 เยน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ