เผยโฉม All-New Honda Accord 2013 แอคคอร์ดเวอร์ชั่นอเมริกา เจนเนอเรชั่นที่ 9 Share this

เผยโฉม All-New Honda Accord 2013 แอคคอร์ดเวอร์ชั่นอเมริกา เจนเนอเรชั่นที่ 9

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 August 2555

Honda เปิดเผยภาพชุดแรกของ Accord เจนเนอเรชั่นที่ 9 ที่มาพร้อมตัวถังแบบซีดานและคูเป้ ก่อนออกจำหน่ายจริงในอเมริกาเหนือช่วงปลายปีนี้

รูปลักษณ์ของรุ่นคูเป้อาจจะไม่ดึงดูดสายตาเท่าที่ควร เพราะ Honda เคยเผยโฉมรถต้นแบบไปแล้วที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่สำหรับรุ่นซีดานนั้นน่าสนใจมากกว่าเพราะเป็นการพลิกโฉมจากเจนเนอเรชั่นที่ 8 สำทับด้วยคำประกาศของยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ที่ระบุว่า Accord รุ่นใหม่มีดีไซน์ที่สะท้อนความโดดเด่นมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

“Accord รุ่นนี้มีความคล่องแคล่วปราดเปรียวมากที่สุดในประวัติศาสตร์” Vicki Poponi ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของ American Honda กล่าว “สอดคล้องกับปรัชญาการออกแบบ 'man maximum – machine minimum' รูปโฉมภายนอกถูกออกแบบโดยคำนึงถึงห้องโดยสารภายใน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้โดยสารทุกที่นั่ง”

Honda ยังไม่เปิดเผยภาพภายในตัวรถ โดยระบุเพียงว่า พื้นที่มีความกว้างขวางสะดวกสบายยิ่งขึ้น ถึงแม้ตัวถังภายนอกจะมีขนาดสั้นลงทั้งรุ่นซีดานและคูเป้ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ Honda ประกาศไว้ว่า Accord รุ่นใหม่จะติดตั้งเทคโนโลยีมากมายทั้งระบบเตือนภันป้องกันการชน ระบบแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบตรวจจับมุมอับสายตา และกล้องมองหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ขณะเดียวกัน ตัวถังของ Accord ใหม่ที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิมยังช่วยยกระดับสมรรถนะการขับขี่และการควบคุมตัวรถได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Honda ยังเปิดเผยด้วยว่า Accord รุ่นใหม่ปี 2013 นี้จะใช้ขุมพลังทั้งหมด 3 รุ่น มีทั้งรุ่นใหม่แกะกล่องควบคู่กับการปรับปรุงรุ่นที่มีอยู่ หนึ่งในนั้นคือขุมพลังไฮบริดที่ผสมผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 120 กิโลวัตต์เข้ากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แปรผันต่อเนื่อง CVT

มอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 6 กิโลวัตต์ชั่วโมง จะทำงาน 3 ระบบคือ all-electric, gasoline-electric และใช้เชื้อเพลิงล้วนๆแบบ direct-drive ซึ่งระบบ all-electric จะช่วยให้ Accord ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆได้ระยะทาง 16-24 กม. ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. สามารถชาร์จไฟให้เต็มแบตเตอรี่ได้ในเวลาต่ำกว่า 4 ชม. ถ้าใช้ไฟ 120 โวลต์ และน้อยกว่า 1.5 ชั่วโมง หากใช้พลังไฟ 240 โวลต์

สำหรับขุมพลังเบนซินอีกสองรุ่นที่จะวางใน Accord 2013 คือบล็อกใหม่เอี่ยมที่มีความจุ 2.4 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น ให้พละกำลัง 181 แรงม้า แรงบิด 177 นิวตันเมตร และรุ่นท็อปไลน์ V6 i-VTEC ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มีความจุ 3.5 ลิตร ให้พละกำลังมากกว่ารุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

Accord ใหม่จะเผชิญกับคู่แข่งตัวฉกาจในตลาดรถมิดไซส์ของอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น Nissan Altima, Toyota Camry, VW Passat, Ford Fusion และ Chevrolet Malibu


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ