เปิดตัว Nissan Serena S-HYBRID มินิแวนไฮบริด 8 ที่นั่ง ประหยัดที่สุดในคลาส Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Nissan Serena S-HYBRID มินิแวนไฮบริด 8 ที่นั่ง ประหยัดที่สุดในคลาส

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 August 2555

Nissan เปิดตัว Serena S-HYBRID พร้อมจำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่น เป็นการเดินหน้าตอกย้ำการเป็นเบอร์หนึ่งของรถมินิแวนในด้านยอดขายในปี 2011 และครึ่งปีแรกของปี 2012 ในประเทศญี่ปุ่น การเปิดตัว Serena S-HYBRID จึงถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของ Nissan โดยเฉพาะการรุกตลาดรถไฮบริดที่ Toyota เป็นผู้นำตลาดอยู่ในปัจจุบัน

ตัวอักษร S ในคำว่า S-HYBRID ย่อมาจากคำว่า "Smart" และ "Simple" ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงการใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริดของ Serena S-HYBRID ว่ามีขนาดเล็กกระทัดรัดที่เป็นระบบ Micro Hybrid โดยมีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ECO Motor ที่ได้รับการอัพเกรดและมีใช้กับ Serena รุ่นปัจจุบัน ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสำรองเพื่อเพิ่มพละกำลังให้มากขึ้น (เนื่องจาก ECO Motor ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้ด้วยตัวของมันเองเพียงลำพัง) นอกจากนั้นยังมีการใช้ชุดแบตเตอรี่เสริมเพื่อความสามารถในการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าที่มากขึ้นด้วย

การที่สามารถติดตั้งระบบไฮบริดโดยใช้พื้นที่ของห้องเครื่องยนต์เดิมถือว่าเป็นการย้ำให้เห็นคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Serena ในการเป็นรถยนต์นั่งสำหรับผู้โดยสาร 8 คน ที่ใหญ่ที่สุดในรถระดับเดียวกันและมีความยืดหยุ่นสูง

Nissan เปิดเผยว่า Serena S-HYBRID มีตัวเลขอัตราบริโภคน้ำมันดีที่สุดในคลาสคือที่ 13.8 (20S 2WD) ถึง 15.2 กิโลเมตร/ลิตร (20X S-Hybrid 2WD) ตามมาตรฐาน JC08 ในโหมดการขับแบบ 2WD และเป็นรถรุ่นเดียวในคลาสอีกเช่นกันที่ได้รับการยกเว้นภาษีบางส่วนจากทางรัฐบาลญี่ปุ่น โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ระหว่าง 2,384,550 ถึง 2,799,300 เยน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ