Ford Focus ใหม่ ติดตั้งระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน Share this

Ford Focus ใหม่ ติดตั้งระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 August 2555

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ติดตั้งระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ขณะเข้าโค้ง ด้วยการส่งแรงเบรกเล็กน้อยไปยังล้อด้านหนึ่ง

การติดตั้งระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งในฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ช่วยเพิ่มความแตกต่างอย่างเหนือชั้นเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ระบบนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักขับมือใหม่ ส่วนนักขับมือฉมังจะรู้สึกถึงการควบคุมที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้นเมื่อขับเข้าโค้ง

ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งจะส่งแรงเบรกออกไปยังล้อขับเคลื่อนแต่ละด้านเพื่อสร้างความสมดุลให้กับรถ คล้ายกับการที่นักเล่นสกีและสเก็ตบอร์ดต้องถ่ายน้ำหนักลงบนด้านข้างของเท้าเพื่อรักษาสมดุลขณะเลี้ยว

เดียร์บอน มิชิแกน – ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรถยนต์นั่งขนาดกลางรุ่นแรกที่ได้รับประโยชน์จากการติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาขึ้นจากการศึกษาการเคลื่อนไหวของนักเล่นสกีลงเขาและนักเล่นสโนว์บอร์ดเพื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ขณะเข้าโค้ง

นวัตกรรมใหม่ที่ติดตั้งในฟอร์ด โฟกัส ใหม่ นี้นอกจากจะออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักขับมือใหม่ด้วยการมอบความรู้สึกถึงการควบคุมรถที่ดียิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นเทคโนโลยีที่จะโดนใจนักขับมือฉมัง ด้วยการติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพเพิ่มขึ้นแบบที่มักจะพบได้ในรถสปอร์ตระดับหรูเท่านั้น

เช่นเดียวกับการทรงตัวของนักเล่นสกีแบบลงเขาและนักเล่นสโนว์บอร์ด ที่จะต้องถ่ายน้ำหนักลงบนด้านข้างของฝ่าเท้ามากขึ้นเมื่อต้องการเปลี่ยนจากการเคลื่อนที่ตรงๆ มาสู่การเข้าโค้ง ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งจะค่อยๆ ส่งแรงเบรกไปยังล้อและยางเมื่อพบว่าล้ออาจเกิดการลื่นไถล ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่และรถสามารถเคลื่อนตัวผ่านทางโค้งไปได้อย่างราบรื่น

ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งเป็นเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มักจะพบได้ในรถที่มีราคาสูง ระบบดังกล่าวทำงานคล้ายกับเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ด สลิป ในการควบคุมสมดุลของการกระจายกำลังระหว่างล้อขับเคลื่อนด้านหน้าทั้งสองล้อในขณะเข้าโค้ง ช่วยเพิ่มการเกาะถนนและการควบคุมทิศทาง และช่วยลดอาการดื้อโค้ง

ระบบดังกล่าวทำงานโดยใช้ระบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์และการส่งสัญญาญไปยังพื้นผิวการจราจร 100 ครั้งต่อวินาที เมื่อรถเร่งความเร็วขณะอยู่ในโค้ง ระบบจะตรวจจับการทำงานของล้อหน้าที่อยู่ด้านในโค้งและส่งแรงเบรกในระดับที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถรู้สึกได้ไปยังล้อดังกล่าวหากตรวจพบการลื่นไถล ระบบนี้จึงช่วยลดการหมุนของล้อและให้ความรู้สึกประหนึ่งว่ามีการถ่ายเทแรงบิดจากเครื่องยนต์ไปยังล้อด้านนอกซึ่งสามารถยึดเกาะถนนได้ดีกว่า ดังนั้น จึงช่วยรักษาเสถียรภาพในการขับขี่และการควบคุมพวงมาลัย

ทั้งนี้ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั่วไปใช้วิธีลดกำลังของเครื่องยนต์ แต่การแทรกแซงการทำงานของระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งจะนุ่มนวลกว่ามาก และผู้ขับขี่อาจไม่รู้สึกถึงการทำงานของระบบดังกล่าวเลย

“เมื่อคุณขับรถสไตล์สปอร์ตและต้องเข้าโค้ง ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งช่วยให้รถรู้สึกเหมือนคันเล็กลงและคล่องตัวมากขึ้น ทั้งยังตอบสนองต่อการควบคุมของพวงมาลัยได้เร็วขึ้นอีกด้วย” มร. มาร์ก รัชบรูค ผู้จัดการฝ่ายเสถียรภาพในการขับขี่ของฟอร์ด กล่าว “ความสามารถในการยึดเกาะถนนจะสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ขับขี่มากประสบการณ์ และในขณะเดียวกัน นักขับมือใหม่ก็จะรู้สึกมั่นใจและควบคุมรถได้ดีขึ้นโดยเฉพาะเมื่อต้องขับบนถนนลื่นๆ”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ