ใหม่ All-New Nissan Pathfinder ปี 2013 เผยโฉมพร้อมข้อมูลอย่างเป็นทางการ Share this

ใหม่ All-New Nissan Pathfinder ปี 2013 เผยโฉมพร้อมข้อมูลอย่างเป็นทางการ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 August 2555

หลังจากเพิ่งอัพโหลดภาพชุดแรกบน Facebook ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Nissan ได้เผยแพร่ภาพชุดใหม่ของ All-New Pathfinder รุ่นปี 2013 พัฒนาจากรถต้นแบบ Pathfinder Concept ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกที่งานดีทรอยท์ มอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โครงสร้างตัวถังของ Pathfinder เปลี่ยนกลับมาใช้แบบ unibody เหมือนกับรถยนต์นั่งทั่วไป หลังจากเคยสลับโครงสร้างไปมาอยู่หลายครั้ง เริ่มต้นจาก Pathfinder รุ่นแรก (1985-1995) ใช้แชสซีส์แบบขั้นบันได ก่อนที่จะปรับมาใช้แบบ unibody ในเจนเนอเรชั่นที่สอง (1996-2004) หลังจากนั้นก็หันกลับมาใช้เฟรมแบบรถกระบะอีกครั้งในเจนที่สาม (2005-2012) ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้โครงสร้างแบบรถเก๋งในรุ่นใหม่ล่าสุดนี้

ยักษ์ญี่ปุ่นเผยถึงการตัดสินใจใช้โครงสร้างแบบรถยนต์นั่งว่า เป็นเพราะยอดขายรถเอสยูวีที่พัฒนาบนพื้นฐานรถกระบะนั้นลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีหลัง เนื่องจากลูกค้าต้องการใช้รถอเนกประสงค์ที่ประหยัดน้ำมันและมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

“หลายคนคงทราบดีว่า ทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้เปลี่ยนแปลงไปเมื่อราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ลูกค้ายังคงมองหารถเอสยูวีแบบดั้งเดิมที่ประหยัดน้ำมัน แต่ก็ต้องมีศักยภาพตอบสนองทุกการใช้งานด้วย อย่างการบรรทุกผู้โดยสาร 7 คน การลากจูง การขับตะลุยในทุกสภาพถนนด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และความสะดวกสบาย” Al Castignetti ผู้อำนวยการบริหารของ Nissan North America กล่าว

All-New Pathfinder พัฒนาบนแพลทฟอร์มรุ่นใหม่ซึ่งช่วยรีดน้ำหนักตัวลดลงถึงกว่า 227 กก โดยรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้ามีน้ำหนักที่ 1,882 กก ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้ออยู่ที่ 1,946 กก ขณะเดียวกัน ยังมีศักยภาพการลากจูงได้สูงสุดถึง 2,268 กก

ขุมพลังขับเคลื่อนใช้บล็อก V6 ความจุ 3.5 ลิตรรุ่นเดียวกับที่วางอยู่ใน Infiniti JX ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แปรผันต่อเนื่อง Xtronic CVT ให้พละกำลังสูงสุด 260 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยระบบ ALL-MODE 4x4-i ที่ผู้ขับขี่เลือกได้ว่าจะใช้แบบ 2WD 4WD หรือโหมด Auto ที่ระบบจะปรับเปลี่ยนอัตโนมัติตามสภาวะการขับขี่ (ALL-MODE 4x4-i มีเฉพาะในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ)

ต้องยกความดีความชอบให้แก่แพลทฟอร์มรุ่นใหม่ที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม อัตราบริโภคน้ำมันของ Pathfinder รุ่นปี 2013 จึงดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมมากกว่า 30% โดยในรุ่นขับสองล้อหน้ามีตัวเลขกินน้ำมันเฉลี่ยที่ 9.3 กม./ลิตร ส่วนรุ่นตะกุยสี่ล้ออยู่ที่ 8.9 กม./ลิตร

Nissan เคลมว่าดีไซน์ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารถูกยกระดับให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น รองรับผู้โดยสาร 3 แถว 7 ที่นั่งที่ปรับพับเบาะได้หลายรูปแบบ รองรับการใช้งานอย่างยืดหยุ่น นอกจากนี้ เบาะแถวสองยังพับขึ้นได้ รองรับการติดตั้งเบาะที่นั่งนิรภัยเด็ก เป็นครั้งแรกของรถระดับนี้

ภายในห้องโดยสารยังเพียบพร้อมด้วยอ็อปชั่น ทั้งเบาะนั่งหุ้มหนังและปรับอุณหภูมิได้ (เฉพาะเบาะคู่หน้า) พวงมาลัยปรับอุณหภูมิได้เช่นกัน ระบบ Intelligent Key ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ บลูทูธ เครื่องเสียงระดับพรีเมียมของ Bose พร้อมลำโพง 13 ตัว วิทยุผ่านดาวเทียม ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน กล้องมองหลัง ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท และระบบความบันเทิงแบบ tri-zone

Pathfinder 2013 จะทำตลาดในสหรัฐอเมริกาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า สำหรับราคาจำหน่ายจะประกาศอีกครั้งในช่วงการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ