BMW HP4 มอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง ขุมพลัง 1,000 ซีซี 193 แรงม้า Share this

BMW HP4 มอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง ขุมพลัง 1,000 ซีซี 193 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 August 2555

หลังจากทำตลาดมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงไลน์ HP หรือ High Performance เครื่องยนต์แบบสูบนอนมานานกว่า 7 ปี BMW ได้เปลี่ยนหัวใจขับเคลื่อนใหม่ให้ HP4 รุ่นใหม่ล่าสุด โดยใช้ขุมพลัง 4 สูบความจุ 1,000 ซีซีซึ่งเป็นเครื่องรุ่นเดียวกับที่ใช้ขับเคลื่อนมอเตอร์ไซค์สุดสปอร์ต BMW S 1000 RR

ไม่เพียงการปรับเปลี่ยนขุมพลังเท่านั้น BMW HP4 ยังมาพร้อมกับระบบ Dynamic Damping Control ควบคุมด้วยไฟฟ้า และระบบปรับแรงบิด Launch Control เป็นครั้งแรกของตระกูล HP ขณะเดียวกัน BMW ยังเคลมว่ามอเตอร์ไซค์สุดสปอร์ตรุ่นนี้มีน้ำหนักตัวเพียง 169 กก. ถือว่าเบาที่สุดในระดับเดียวกัน และถ้าเติมน้ำมันอยู่ที่ 90% ของถังเชื้อเพลิง ตัวรถก็จะมีน้ำหนักที่ 199 กก.เท่านั้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีชั้นสูงอย่างล้อฟอร์จ ท่อไอเสียไทเทเนี่ยม และตัวโครงเฟืองน้ำหนักเบา

เครื่องยนต์รุ่นใหม่รีดพละกำลังได้สูงถึง 193 แรงม้า แรงบิด 82 ฟุตปอนด์ ซึ่งเท่ากับรุ่น S 1000 RR อย่างไรก็ตาม แรงม้าทุกตัวมีให้ใช้ครบถ้วนไม่ว่าจะเปิดการทำงานระบบป้องกันการลื่นไถล traction control อยู่ในโหมดใดก็ตาม ขณะที่แรงบิดเรียกมาได้เต็มเหนี่ยวตั้งแต่ 6,000 รอบ/นาทีเป็นต้นไป แต่จะนุ่มนวลยิ่งขึ้นหากปรับโหมด traction ไปอยู่ที่ Rain

สำหรับระบบ Launch Control จะช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างต่อเนื่องนุ่มนวล ให้ผู้ขับขี่ควบคุมตัวรถได้อย่างมั่นใจในทุกสภาวะ หยุดรถอย่างปลอดภัยด้วยคาลิเปอร์เบรก Brembo พร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ABS แบบ 4 โหมด

BMW ยังนำเสนอแพ็คเกจพิเศษ Competition ที่ยกระดับสมรรถนะการขับขี่ให้เร้าใจยิ่งขึ้น หรือใครชอบขับขี่ทางไกลแบบสบายๆก็สามารถเลือกแพ็คเกจ Passenger ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลได้ สำหรับราคาค่าตัวยังไม่เปิดเผย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ