Ferrari – Lamborghini สะดุ้ง McLaren ชี้ขุมพลัง V12 ล้าสมัยไปแล้ว Share this

Ferrari – Lamborghini สะดุ้ง McLaren ชี้ขุมพลัง V12 ล้าสมัยไปแล้ว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 August 2555

คอรถยนต์ต่างทราบกันดีว่า McLaren เตรียมจะเปิดตัวซูเปอร์คาร์ที่จะมาเป็นตัวตายตัวแทนของรุ่น F1 ในอนาคตอันใกล้ โดยจะไม่ใช้ขุมพลัง V12 เนื่องจากค่ายรถสัญชาติอังกฤษรายนี้เชื่อในกลยุทธ์ ‘less is more’ หรือยิ่งน้อยยิ่งมาก จึงตัดสินใจใช้เครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กกว่าอย่างบล็อก V8

ไม่เพียงแค่นั้น McLaren ยังให้ความเห็นด้วยว่าเครื่องบิ๊กบล็อก V12 นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ล้าสมัยไปแล้ว เมื่อเทียบกับ V8 เทอร์โบชาร์จที่ทรงประสิทธิภาพมากกว่ากันเยอะ ซึ่งความเห็นของ McLaren แบบนี้กระทบคู่แข่งจากอิตาลีอย่าง Ferrari Lamborghini และ Pagani ที่ต่างฝักใฝ่ในเครื่องยนต์ 12 สูบ ให้ต้องสะดุ้งสะเทือนไปตามๆกัน

“ขุมพลัง V12 เป็นเทคโนโลยีของอดีต ควรจะถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์มากกว่า” Antony Sheriff ผู้อำนวยการบริหารของ McLaren ให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Autovisie ของเนเธอร์แลนด์

Sheriff ชี้ว่าเครื่องยนต์ V8 ให้สมรรถนะที่ใกล้เคียงแต่มีน้ำหนักเบากว่า มีความซับซ้อนน้อยกว่าและลดเสียดทานในเครื่องยนต์ ซึ่งความจุที่ต่ำกว่ายังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ MP4-12C ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดของ McLaren ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.8 ลิตร เช่นเดียวกับตัวแทนของ F1 ก็จะใช้เครื่องยนต์ที่มีความจุไม่มากนักแต่ประกบด้วยระบบไฮบริดเพื่อรีดพละกำลังเพิ่มเติม

ผู้อำนวยการบริหารของ McLaren แย้มด้วยว่า ซูเปอร์คาร์ในอนาคตของ McLaren ส่วนใหญ่จะเป็นบล็อก V8 และอาจมี V6 ซึ่งมีน้ำหนักเบาแทรกเสริมเข้ามาด้วย โดยน้ำหนักที่เบากว่าจะช่วยเพิ่มการควบคุมและสมรรถนะโดยรวม อย่างไรก็ดี McLaren ยังคงยืนยันว่าจะวางตำแหน่งเครื่องยนต์แบบกลางลำตัวรถไว้เหมือนเดิม

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ