Ford Shelby GT500 Cobra พลัง 850 แรงม้ารุ่นพิเศษ รำลึกถึง Carroll Shelby Share this

Ford Shelby GT500 Cobra พลัง 850 แรงม้ารุ่นพิเศษ รำลึกถึง Carroll Shelby

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 August 2555

‘กลุ่มมิตรสหายของ Carroll Shelby’ หรือ ‘Friends of Carroll Shelby’ ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงและพนักงานของ Ford Motor Company, Shelby American, Ford Racing รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เคยทำงานกับ Carroll Shelby ร่วมมือกันสร้างรถซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษคันเดียวในโลก 2013 Ford Shelby GT500 Cobra เพื่อรำลึกถึงตำนานผู้ยิ่งใหญ่ชาวอเมริกันที่สร้างผลงานฝากไว้กับอุตสาหกรรมยานยนต์มากมาย ซึ่งจากโลกนี้ไปเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

“ในวัย 89 ปี Carroll ยังเป็นแรงบันดาลใจของทุกคน” Jim Farley รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ Ford กล่าว “ปีนี้เป็นปีครบรอบ 50 ปีของการผลิตซูเปอร์คาร์ Shelby Cobra เราจึงร่วมกันสร้างรถรุ่นพิเศษที่จะสะท้อนให้เห็นถึงไอเดียของเขาที่ต้องการจะสร้าง Shelby GT500 รุ่นปี 2013 ให้เป็นรถรหัสแรง Cobra อย่างแท้จริง"

สำหรับขุมพลังของ GT500 Cobra รุ่นพิเศษถูกหยิบยืมมาจากรุ่น GT500 ที่มีพละกำลัง 662 แรงม้า แต่ทางกลุ่มมิตรสหายของ Carroll Shelby นำมาโมดิฟายด์ให้แรงยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้งซูเปอร์ชาร์จเจอร์ของ Ford Racing ซึ่งรีดแรงม้าได้ฝูงใหญ่ถึง 850 ตัว

การอัพเกรดในส่วนอื่นๆ ยังรวมถึงการติดตั้งชุดแต่งดึงโป่งรอบคัน ฝากระโปรงหน้าดีไซน์ใหม่ดูบึกบึนยิ่งขึ้น ใช้เบรก Shelby Wilwood เพิ่มความมั่นใจมากกว่าเดิม ตัวถังสีน้ำเงิน Guardsman Blue คาดด้วยแถบสีขาวWimbledon White และใช้ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 20 นิ้ว หน้ากว้างถึง 13 นิ้ว หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูง

ระหว่างการเผยโฉมซูเปอร์คาร์คันนี้ Ford ประกาศด้วยว่าได้เปลี่ยนชื่อถนนหน้าศูนย์พัฒนายานยนต์ Product Development Center ในเมือง Dearborn รัฐมิชิแกนใหม่ให้มีชื่อว่า ‘Carroll Shelby Way’


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ