Hyundai เตรียมส่ง Sonata-lite ซับ-มิดไซส์ซีดาน ทำตลาดจีนโดยเฉพาะ Share this

Hyundai เตรียมส่ง Sonata-lite ซับ-มิดไซส์ซีดาน ทำตลาดจีนโดยเฉพาะ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 August 2555

Hyundai กำลังแสวงหาหนทางรุกตลาดประเทศจีนเพิ่มเติมเพื่อสู้กับคู่แข่งสำคัญทั้งจากเยอรมนี ญี่ปุ่น และอเมริกา หลังจากยอดจำหน่ายรถปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดก็ลดจากเดิม 5.9% ลงไปอยู่ที่ 5.6% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ถึงแม้ค่ายรถจากแดนโสมขาวจะยังคงเป็นแบรนด์อันดับสี่ในประเทศจีน แต่ก็กำลังสูญเสียยอดขายให้แก่ทั้ง Volkswagen, GM, Toyota และ Nissan

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญทีทาง Hyundai กำลังซุ่มพัฒนาเพื่อจะรุกตลาดจีนคือการลดขนาดรถมิดไซส์ซีดานอย่าง Sonata ให้มีตัวถังเล็กลงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวจีนมากขึ้น โดยฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Hyundai เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า รถรุ่นใหม่นี้จะมีขนาดและตำแหน่งทางการตลาดอยู่ระหว่าง Sonata และ Elantra เรียกว่าคาบเกี่ยวระหว่างรถขนาดคอมแพกต์และรถระดับมิดไซส์

วงในของ Hyundai เรียกชื่อรถรุ่นนี้ว่า “Sonata-lite” มีกำหนดการเปิดตัวในตลาดจีนในอีกราว 18 เดือนข้างหน้า โดยมาพร้อมกับความกว้างขวางที่ใกล้เคียงกับรุ่น Sonata แต่มีมิติตัวถังเล็กกว่าและประหยัดน้ำมันมากกว่า ถึงแม้ว่า Sonata-lite อาจจะพัฒนาบนโครงสร้างของ Elantra แต่ Hyundai เลือกที่จะเปรียบเทียบกับรถรุ่นใหญ่กว่าอย่าง Sonata เพื่อประโยชน์ในเรื่องการสื่อสารการตลาดที่น่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่า

สำหรับเครื่องยนต์จะใช้บล็อก 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่วางอยู่ใน Veloster Turbo เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ ยังมีขุมพลังแบบไร้ระบบอัดอากาศขนาด 1.8 ลิตร ด้วย

อย่างไรก็ดี Sonata-lite จะไม่มีจำหน่ายในประเทศอื่นนอกจากจีน ถึงแม้ว่ามันจะทำผลงานได้ดีก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ