ยลโฉม Kia Sorento รุ่นปรับใหญ่ ปี 2013 พัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยม Share this

ยลโฉม Kia Sorento รุ่นปรับใหญ่ ปี 2013 พัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 August 2555

ข่าวคราวการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ของ Kia Sorento อาจไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะมีข่าวออกมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว แต่ความน่าสนใจอยู่ที่การยืนยันข่าวล่าสุดของทาง Kia ที่ระบุว่าการปรับโฉมรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ในครั้งนี้ จะพัฒนาบนแพลทฟอร์มแบบใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่

Kia ระบุว่ามีการดีไซน์ subframe ที่รองรับช่วงล่างแบบใหม่ซึ่งมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นและตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีกว่ารุ่นเดิม โดยมาพร้อมกับบูชยางที่มีขนาดใหญ่และเทรลลิ่งอาร์มที่ยาวกว่าเดิม รวมถึงช็อกอัพสมรรถนะสูงเพื่อความสะดวกสบายและเสถียรภาพที่มั่นคงกว่า ขณะที่ระบบบังคับเลี้ยวถูกปรับปรุงให้มีองศาการหมุนคมยิ่งขึ้นด้วย (2.95 lock-to-lock) สำหรับระบบ FlexSteer ของ Kia ที่สามารถปรับน้ำหนักพวงมาลัยได้ 3 ระดับจะเป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษ

เครื่องยนต์บล็อก 2.4 ลิตร Theta II GDI engine ให้กำลัง 192 แรงม้า (PS) แรงบิด 242 นิวตันเมตร และบล็อก 2.2 ลิตร R-series ดีเซลเทอร์โบ พลัง 197 แรงม้า (PS) แรงบิด 436 นิวตันเมตรในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และ 421 นิวตันเมตรในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบสองล้อและสี่ล้อ

ค่ายรถจากเกาหลีเปิดเผยภาพในห้องโดยสารเป็นครั้งแรกด้วย มีการใช้วัสดุที่ให้พื้นผิวสัมผัสนุ่มมือมากกว่าเดิมและตกแต่งด้วยโครเมียมหลายจุด ทั้งที่จับเปิดประตู ช่องแอร์ และสวิทช์ควบคุมต่างๆ พร้อมติดตั้งหน้าจอ LCD ขนาดเล็กที่แผงมาตรวัดและหน้าจอขนาด 8 นิ้วบริเวณคอนโซลกลาง (หน้าจอ 7 นิ้วสำหรับเวอร์ชั่นยุโรป)

ความสูงตัวรถของ Sorento ไมเนอร์เชนจ์ลดลง 10 มม.ขณะที่พื้นในห้องโดยสารก็เตี้ยลงเช่นกัน พร้อมเพิ่มพื้นที่ช่วงขาที่เบาะหลังให้มากขึ้นอีก 30 มม. เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าออกห้องโดยสารและยกระดับความสบายในทุกการเดินทาง

สำหรับหน้าตาภายนอกได้รับการปรับปรุงใหม่หมดทั้งกันชนหน้าและหลัง ไฟตัดหมอก กระจังหน้าและกรอบไฟพร้อม LED รวมถึงประตูท้ายและกรอบไฟ LED ดีไซน์ใหม่ ขณะที่ล้ออัลลอยใช้ลวดลาย 10 ก้านขนาด 19 นิ้วมีการออกแบบใหม่เอี่ยมด้วยเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ