Toyota ให้คำมั่น All-New Corolla 2013 โฉมใหม่ จะถูกพลิกโฉมด้านดีไซน์ Share this

Toyota ให้คำมั่น All-New Corolla 2013 โฉมใหม่ จะถูกพลิกโฉมด้านดีไซน์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 August 2555

Update: Toyota เปิดตัว Altis 1.8 ลิตร รองรับ E85 แล้ว click ที่นี่ Toyota Altis 1.8 L

Toyota Corolla รถคอมแพกต์เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่พลิกโฉมไปจากรุ่นปัจจุบัน(โฉมเดียวกับของไทย) อย่างสิ้นเชิง ซึ่งลูกค้าชาวอเมริกันจะได้สัมผัสในปีหน้าอย่างแน่นอน จากคำบอกเล่าของ Bill Fay ผู้จัดการทั่วไปของ Toyota และ Scion ประจำสหรัฐอเมริกาฯ

“นักออกแบบของ Toyota ยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงด้านรูปลักษณ์จะมากกว่าแค่คำว่าพลิกโฉม ยิ่งกว่าการเปลี่ยนแปลงของรุ่น Avalon เสียอีก” Bill Fay กล่าวโดยอ้างถึงรถซีดาน Avalon ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมกลายเป็นรถซีดานคูเป้ที่เน้นสไตล์โฉบเฉี่ยวเป็นพิเศษ

สำหรับ Corolla รุ่นปัจจุบัน เผยโฉมครั้งแรกตั้งแต่ปี 2007 มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยจากรุ่นก่อนหน้า แต่ Toyota ก็สามารถรักษายอดจำหน่ายและส่วนแบ่งการตลาดมาได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังเอาชนะคู่แข่งที่ส่งรถรุ่นใหม่ออกทำตลาดได้อย่างเหนือชั้น โดยมีอัตราการเติบโตในช่วงครึ่งแรกของปีนี้อยู่ที่ 11%

Corolla ถือเป็นรถที่ขายดีอันดับ 5 ในอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว ด้วยตัวเลข 232,159 คัน เหนือกว่าคู่แข่งจากทั้งเกาหลี ยุโรป และอเมริกา อย่าง Hyundai Elantra ,Volkswagen Jetta และ Ford Focus กระทั่งซีดานยอดนิยมอย่าง Chevy Cruze ก็ยังมียอดขายน้อยกว่าซึ่งอยู่ที่ 231,732 คัน

ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือ Corolla สามารถทำยอดขายมากกว่าคู่แข่งสำคัญอย่าง Honda Civic อยู่ราว 10,000 คันในปี 2011 อย่างไรก็ดี ในปีนี้ Civic ผงาดขึ้นมาเหนือ Corolla บ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม การทำตลาดของ Corolla เจนเนอเรชั่นใหม่ในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับการแข่งขันอันดุเดือดของตลาดรถคอมแพกต์ เพราะ Nissan Sentra รุ่นใหม่ล่าสุดจะเปิดตัวปลายปีนี้ ขณะที่ All-New Kia Forte ก็จะทำตลาดในช่วงต้นปีหน้าเช่นกัน

ภาพประกอบคือ Toyota Corolla รุ่นปี 2013 ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ