ตลาดรถจักรยานยนต์เดือนสิงหายังทรงตัว Honda อัดแคมเปญสปอร์ตมาร์เกตติ้ง Share this

ตลาดรถจักรยานยนต์เดือนสิงหายังทรงตัว Honda อัดแคมเปญสปอร์ตมาร์เกตติ้ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 September 2555

ฮอนด้า ผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถจักรยานยนต์ไทย เดินกลยุทธ์กระตุ้นยอดจำหน่ายทุกพื้นที่ทั่วประเทศด้วยการอัดกิจกรรมสร้างความคึกคักที่หน้าร้านแบบเต็มรูปแบบผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอล ควบคู่ไปกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 2 รุ่นล่าสุดอย่าง Zoomer-X และ New CBR250R รับมือกับแนวโน้มชะลอตัวของตลาดรวม หลังยอดจดทะเบียนรวมในเดือนสิงหาคมได้รับผลกระทบจากฤดูฝน

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ยอดจดทะเบียนรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 179,715 คัน ปรับตัวลดลง 6% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยฮอนด้ามียอดจดทะเบียนสูงสุดที่ 126,058 คัน ปรับตัวลดลง 6% เท่ากับตลาดรวม รักษาความเป็นผู้นำด้วยมาร์เกตแชร์ที่ 70% โดยรุ่นที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดในกลุ่มรถครอบครัวและสูงที่สุดในตลาดรวมทั้งหมดยังคงเป็น Honda Wave110i ที่ 54,660 คัน ในขณะที่รุ่นที่มียอดจดทะเบียนสูงที่สุดในกลุ่มรถเอ.ที.ยังคงเป็น Honda Scoopy i ที่ 27,299 คัน”

“การปรับตัวลดลงของปริมาณการซื้อขายรถจักรยานยนต์ในช่วงฤดูฝนถือเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตามฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดได้วางกลยุทธ์ที่จะกระตุ้นความคึกคักรองรับไว้แล้วโดยเน้นหนักไปที่กิจกรรมสปอร์ตมาร์เกตติ้งเพื่อส่งมอบความสนุกตามแนวคิด “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา... อะไรใหม่ๆ” ให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ผ่านทางร้าน Honda Wing Center ทั่วประเทศ เริ่มจากแคมเปญ “หงส์-ผี เชียร์สนั่น ลุ้นเชียร์มันส์ถึงอังกฤษ” ที่เราเปิดโอกาสให้สาวกของทั้งสองทีมได้ลุ้นไปเชียร์ทีมโปรดถึงสนามแอนฟิลด์ และโอลด์แทรฟฟอร์ดกันแบบง่ายๆ ถึง 50 คน เพียงแค่กรอกคูปองแล้วหย่อนลงในกล่องที่ร้าน หรือร่วมสนุกไปกับกิจกรรม Club Party ในทุกแมตช์ที่ทั้งสองทีมลงแข่ง นอกจากนี้ เรายังได้ขยายความสนุกลงไปสู่ระดับเยาวชนด้วยการจัดแข่งฟุตบอล 5 คน ในรายการฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน เพื่อคัดเอา 5 ทีมจาก 5 ภาคไปเข้า Short Training Course ที่อังกฤษ เช่นเดียวกับการผนึกกำลังกับทาง สพฐ. จัดแข่งขันวิ่ง 31 ขา เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่เยาวชนไทย”

“นอกจากสปอร์ตมาร์เกตติ้งแบบครบวงจรแล้ว ฮอนด้ายังได้เปิดตัวรถใหม่อย่าง Zoomer-X รถ Naked A.T. โมเดลแรกของเมืองไทย ถือเป็นการสร้างเทรนด์ใหม่ด้วยสินค้าที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งทันทีที่วางตลาดเราก็ได้พบกับกระแสตอบรับที่ดี วัยรุ่นจำนวนมากให้ความสนใจแวะเข้ามาชมรถที่ร้าน Honda Wing Center อย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้ส่ง New CBR250R ไมเนอร์เชนจ์ลงสู่ตลาดเพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มรถสปอร์ตขนาดใหญ่ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย”

สำหรับรายงานตลาดรถจักรยานยนต์ไทยประจำเดือนสิงหาคม 2555 พบว่ามียอดจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 179,715 คัน แบ่งเป็นรถแบบ เอ.ที. 89,006 คัน คิดเป็นอัตราส่วน 50%, รถแบบครอบครัว 83,091 คัน คิดเป็นอัตราส่วน 46%, รถแบบออน-ออฟ 3,518 คัน อัตราส่วน 2%, รถแบบสปอร์ต 2,591 คัน อัตราส่วน 1%, ส่วนทีเหลือเป็นรถแบบอื่นๆ รวมกันอีก 1,449 คัน

ทั้งนี้ เมื่อแบ่งแยกตามกลุ่มผู้ผลิตแล้ว รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนเป็นอันดับแรกในตลาดรวมที่ 126,058 คัน เทียบเท่าสัดส่วนครองตลาดที่ 70% ตามมาด้วย ยามาฮ่า 40,125 คัน สัดส่วนครองตลาด 22%, ซูซูกิ 6,833 คัน สัดส่วนครองตลาด 4% และคาวาซากิ 3,350 คัน สัดส่วนครองตลาด 2%, ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆ ที่เหลือมียอดจดทะเบียนรวมกันที่ 3,349 คัน สัดส่วนครองตลาด 2%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ