Porsche 911 Carrera 4 และ 4S สปอร์ตขับสี่ล้อ โชว์ตัวครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ Share this

Porsche 911 Carrera 4 และ 4S สปอร์ตขับสี่ล้อ โชว์ตัวครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 October 2555

ไฮไลท์ที่ทุกคนจับตามองภายในบูธของ Porsche ที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ นอกจากจะอยู่ที่รถต้นแบบ Panamera Sport Turismo แล้ว ยังมีรุ่นโปรดักชั่นของรถสปอร์ตขับเคลื่อนสี่ล้อในตระกูล 911 ที่มาพร้อมกับรูปโฉมตัวถังแบบคูเป้และเปิดประทุนอย่าง Carrera 4 พลัง 345 แรงม้า และ Carrera 4S พลัง 394 แรงม้า ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ทำให้ 911 ขับสี่ล้อรวมแล้วมีทั้งหมด 4 เวอร์ชั่นในปัจจุบัน

มองจากรูปลักษณ์ภายนอกแทบไม่แตกต่างกันเลย แต่แฟนพันธุ์แท้ Porsche อาจจะดูออกว่า Carrera 4 ขับสี่นั้นมีขนาดฐานล้อหลังกว้างกว่ารุ่นขับสองล้ออยู่ที่ 22 มม. ส่วนไฟท้ายมีแผงไฟสีแดงที่เชื่อมต่อกรอบไฟทั้งสองข้างเข้าไว้ด้วยกันเพิ่มเข้ามา

ถึงแม้ว่า Porsche 911 รหัส 991 รุ่นใหม่ล่าสุดจะมีขนาดตัวถังใหญ่กว่ารหัส 997 แต่มีน้ำหนักเบากว่า 65 กก. และประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า 16%

Carrera 4 รุ่นขับสี่ได้รับการพัฒนาบนแชสซีส์รุ่นใหม่เหมือนกับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งมีระยะฐานล้อยาวขึ้น 10 ซม มาพร้อมกับระบบพวงมาลัยไฟฟ้าและระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 7 สปีด สำหรับการยึดเกาะถนนเชื่อมั่นได้ด้วยระบบ Porsche Traction Management ซึ่งทำงานร่วมกับระบบคลัตช์ชนิดหลายแผ่นและระบบควบคุมเสถียรภาพ Porsche Stability management ช่วยควบคุมแรงบิดระหว่างเพลาล้อหน้าและหลังให้สมดุลกันในทุกสภาวะ

ลูกค้าที่จับจอง Carrera 4 หรือ 4S ยังจะได้ใช้ระบบช่วยการขับขี่อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับการเลือกอ็อปชั่นตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด PDK ระบบเบรกเซรามิก PCCB – Porsche Ceramic Composite Brake ระบบปรับช่วงล่างอิเลกทรอนิก PASM – Porsche Active Suspension Management ระบบควบคุมแรงบิด PTV – Porsche Torque Vectoring ระบบควบคุมแชสซีส์ PDCC – Porsche Dynamic Chassis Control รวมถึงระบบป้องกันการพลิกคว่ำ เป็นต้น

นอกจากเปิดเผยภาพของ Carrera 4 และ 4S จากงานปารีส มอเตอร์โชว์ให้ชมกันอย่างจุใจแล้ว Porsche ยังส่งวีดีโอการทดสอบสมรรถนะและระบบต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตัวรถในทุกด้านอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ