Honda เล็งส่ง All-New Jazz ทำตลาดปี 2013 พร้อมแผนเปิดตัวรถใหม่ถึงปี 2015 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Honda เล็งส่ง All-New Jazz ทำตลาดปี 2013 พร้อมแผนเปิดตัวรถใหม่ถึงปี 2015

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 September 2555

Takanobu Ito ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Honda สำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ออกมาเปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และทิศทางการดำเนินธุรกิจจนถึงปี 2015 ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Civic Type R ใหม่ Jazz / Fit เวอร์ชั่นเอสยูวี และรถสปอร์ตสไตล์โรดสเตอร์

เริ่มกันที่ Honda Civic Type R รถแฮทช์แบ็กสุดสปอร์ตที่หลายคนรอคอย กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาและจะผลิตออกจำหน่ายในยุโรปอย่างแน่นอนภายในปี 2015

Honda ระบุว่า รถสมรรถนะสูงรุ่นนี้ได้รับการออกแบบและพัฒนามาสำหรับลูกค้าชาวยุโรปโดยเฉพาะ แต่ก็สามารถส่งออกไปยังญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆได้บ้าง ที่น่าจับตามองอย่างยิ่งคือคำประกาศของซีอีโอ Honda ที่ระบุว่า Type R รุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาโดยมีเป้าหมาย “เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่ทำเวลาในสนามแข่ง Nürburgring ได้เร็วที่สุดในโลก”

สำหรับรถระดับโกลเบิล Ito เผยว่า Honda จะเปิดตัว All-New Jazz หรือ Fit รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2013 หลังจากนั้นไม่เกินสองปี ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นจะลงดาบสองด้วยการเปิดตัว Jazz / Fit เวอรชั่นเอสยูวีขนาดเล็กที่ใช้พื้นฐานเดียวกับรุ่นแฮทช์แบ็ก ก่อนที่จะส่ง All-New City ซีดานรุ่นใหม่ออกมาทำตลาดด้วยเช่นกัน

ในอเมริกาเหนือ Honda จะเริ่มสายการผลิต Fit เวอร์ชั่นแฮทช์แบ็กและเอสยูวี ที่โรงงานแห่งใหม่ในประเทศเม็กซิโกในช่วงกลางปี 2014 โดย Ito ยืนยันด้วยว่ารถซีดานสุดหรู All-New Acura RLX รุ่นใหม่ล่าสุดจะเปิดตัวที่งาน Los Angeles Auto Show ปี 2012 ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ โดยโมเดลเดียวกันนี้จะออกจำหน่ายในญี่ปุ่นในชื่อ Honda Legend เจนเนอเรชั่นใหม่

สำหรับคอรถสปอร์ตก็ได้รับข่าวดีเช่นกัน เมื่อผู้นำ Honda ประกาศด้วยว่า “นอกจากรถซูเปอร์คาร์อย่าง NSX เจนเนอเรชั่นใหม่แล้ว Honda ยังเตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตเปิดหลังคาสองที่นั่งแบบโรดสเตอร์ ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวเพิ่มเติมด้วย โดยจะออกจำหน่ายในญี่ปุ่นภายในปี 2014”

ถึงแม้จะยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม แต่ข่าวหลายสำนักระบุว่ารถสปอร์ตเปิดประทุนดังกล่าวจะพัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบ EV-STER

ขณะที่ในตลาดญี่ปุ่น ซีอีโอของ Honda ระบุว่า บริษัทฯจะเปิดตัวรถขนาดเล็กอีก 6 รุ่นออกทำตลาดภายในปี 2015 เริ่มจากรถขนาดมินิที่มีสไตล์แบบเรโทรย้อนยุคอย่าง “N-ONE” ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ซึ่งนับเป็นรุ่นที่สามในตระกูล N Series

ไม่เพียงจะมีแต่รถขุมพลังทั่วไปเท่านั้น Ito ให้คำมั่นด้วยว่า Honda กำลังซุ่มพัฒนารถพลังงานทางเลือก และจะเปิดตัวรถเชื้อเพลิงไฟฟ้าฟิวเซลส์ในสหรัฐฯ ญี่ปุ่น และยุโรปตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นไป

นอกจากนั้น เขายังยืนยันด้วยว่า Honda กำลังพัฒนาเทคโนโลยีน้ำหนักเบาและระบบมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดเพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็น “รถไฮบริดประหยัดเชื้อเพลิงอันดับหนึ่งในตลาด” พร้อมกับการพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าแบบสองตัวที่มีสมรรถนะสูงกว่า สำหรับใช้ในรถขนาดมิดไซส์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ