เปิดตัว Chevrolet Spin 2013 รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีที่อินโดนีเซีย ก่อนบุกไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Chevrolet Spin 2013 รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีที่อินโดนีเซีย ก่อนบุกไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 September 2555

เผยโฉม เชฟโรเลต สปิน รุ่นใหม่ล่าสุด ที่งานอินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2012

- เตรียมขึ้นสายการผลิตที่ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอ็ม เบกาซี ในอินโดนีเซีย เริ่มเดินเครื่องในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2556

- ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอินโดนีเซีย ประเทศไทย และฟิลิปปินส์ ในปีหน้า

- สปิน จะโชว์ตัวเคียงข้างอาวีโอ และเทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ในบูธเชฟโรเลต

จาการ์ตา – เชฟโรเลต เผยโฉม สปิน รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีรุ่นใหม่ล่าสุดในระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรกที่งานอินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2012 ซึ่งเปิดฉากในวันนี้ (20 กันยายน) ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน

เชฟโรเลต สปิน ออกโชว์ตัวเคียงข้างกับอาวีโอ และเทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ในบูธขนาด 1,092 ตารางเมตรของเชฟโรเลต ที่ได้รับการออกแบบเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของเชฟโรเลตที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการใช้ยานยนต์ของลูกค้าชาวอินโดนีเซีย ขณะเดียวกัน ยังเป็นการเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ของเชฟโรเลต ต่อยอดจากรุ่นเดิมอย่างครูซ สปาร์ก แคปติวา รุ่นดีเซลและเบนซิน โคโลราโด (ดับเบิลแค็บ) และออร์แลนโด

มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในประธานเปิดงานอินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2012 กล่าวว่า “การที่เชฟโรเลต เข้าร่วมงานแสดงยานยนต์ระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเชฟโรเลตในการก้าวเป็นแบรนด์รถยนต์ในใจของลูกค้าชาวอินโดนีเซีย”

“เชฟโรเลต จะนำเสนอยนตรกรรมระดับโลกหลากหลายรุ่นและการบริการลูกค้าอันยอดเยี่ยมให้แก่คอรถยนต์ชาวอินโดนีเซียต่อไป เรามีแผนการขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต 34 แห่งและกำลังเปิดสายการผลิตที่ศูนย์ฯเบกาซีอีกครั้ง พร้อมกับขยายการดำเนินธุรกิจทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” มร.แอพเฟล กล่าว

เชฟโรเลต สปิน ได้รับการพัฒนาและออกแบบโดยศูนย์ออกแบบและพัฒนาระบบวิศวกรรมของจีเอ็ม ในนครเซาเปาโล ประเทศบราซิล โดยได้รับฟังความคิดเห็นอันมีประโยชน์จากลูกค้าและผู้เชี่ยวชาญชาวอินโดนีเซีย สปินยังได้รับการทดสอบอย่างเข้มข้นในสี่ทวีปทั่วโลก

สปิน จะขึ้นสายการผลิตที่ศูนย์การผลิตจีเอ็ม เบกาซี ซึ่งจะเริ่มเดินเครื่องในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2556 โดยจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 40,000 คันต่อปี นอกจากการจำหน่ายในประเทศแล้ว จีเอ็ม อินโดนีเซียยังจะส่งออกสปิน สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งประเทศไทยและฟิลิปปินส์ รวมถึงตลาดประเทศอื่นๆในอนาคต

“เชฟโรเลต สปิน ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองความต้องการของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เชฟโรเลตในภูมิภาคนี้ ด้วยการออกแบบอันโดดเด่น ยืดหยุ่นและปราดเปรียวจะทำให้สปิน เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของเชฟโรเลตที่ได้รับความนิยมในอีกหลายปีข้างหน้า” มร. มาร์ติน แอพเฟล กล่าว

รูปลักษณ์เปี่ยมด้วยสไตล์ และภายในห้องโดยสารอันกว้างขวาง

เส้นสายที่ทรงพลังของสปิน ทำให้ตัวรถมีรูปลักษณ์อันโดดเด่นและสัดส่วนที่มีเอกลักษณ์ ดึงดูดสายตาด้วยกระจังหน้าแยกส่วนเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟโรเลต พร้อมด้วยกรอบไฟหน้าทรงเรียวเน้นความโฉบเฉี่ยว เติมความดุดันด้วยเส้นสายด้านข้างที่คมคายและช่วงไหล่ที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเส้นสายที่ทรงพลังของสปินยังช่วยเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์สูงสุด

สปิน มีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,620 มม ในห้องโดยสารรองรับผู้โดยสาร 5 และ 7 ที่นั่ง ความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 53 ลิตร เบาะที่นั่งถูกออกแบบให้คล้ายกับที่นั่งในโรงภาพยนตร์เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งและเพิ่มเนื้อที่ความกว้างขวางสูงสุด เบาะที่นั่งปรับเปลี่ยนได้ถึง 23 รูปแบบ ขณะเดียวกัน แผงควบคุมและช่องเก็บของจุกจิกกว่า 32 แห่งทั่วทั้งห้องโดยสารมีดีไซน์ที่คำนึงถึงหลักสรีระศาสตร์ในระดับโลก

“นอกเหนือจากเส้นสายที่ดุดันและสะดุดตา สปิน ยังอัดแน่นด้วยความอเนกประสงค์และพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวางอย่างน่าประทับใจ เนื้อที่บรรทุกสัมภาระของสปินรองรับได้สูงสุดถึง 1,668 ลิตร” มร.แม็ทธิว นูน ผู้อำนวยการฝ่ายการออกแบบภายนอก เจนเนอรัล มอเตอร์ส บราซิล กล่าว

ห้องโดยสารของสปิน ยังโดดเด่นที่ความเงียบและการตกแต่งอันหรูหรา แผงคอนโซลทูโทนแบบมีประกาย (jewel effect) ด้วยการใช้สีเงินและโครเมียมตกแต่งบริเวณที่เปิดประตู พวงมาลัย แผงเครื่องเสียง ระบบปรับอากาศ หัวเกียร์ เบรกมือ และช่องแอร์ ขณะที่มาตรวัดใช้ฟอนต์ที่ชัดเจนและสีฟ้าไอซ์บลูอันโดดเด่นในแบบของเชฟโรเลต โดยมาตรวัดรอบเป็นแบบเข็มอนาล็อกและความเร็วเป็นแบบตัวเลขดิจิตอล สปินยังมีช่องเชื่อมต่อยูเอสบีอีกด้วย

สมรรถนะและเสถียรภาพการขับขี่ยังถือเป็นจุดแข็งของสปิน โดยได้รับการปรับแต่งช่วงล่างอย่างพิถีพิถัน ตำแหน่งเบาะที่นั่งที่ค่อนข้างสูงเสริมให้ผู้ขับขี่มีความรู้สึกปลอดภัยทุกเส้นทางเพราะสามารถมองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจน ขณะเดียวกัน ระบบพวงมาลัยให้การควบคุมอย่างเต็มประสิทธิภาพในย่านความเร็วสูง

รายละเอียดทางเทคนิคของสปินที่จะจำหน่ายในตลาดอินโดนีเซียจะได้รับการประกาศอีกครั้งในช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

อาวีโอและเทรลเบลเซอร์ เปิดตัวในตลาดอินโดนีเซีย

เชฟโรเลต อาวีโอ (หรือโซนิค รุ่นใหม่ในประเทศไทย) มาพร้อมกับสองรุ่นย่อย คือรุ่นเริ่มต้น LS และรุ่นกลาง LT ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังบล็อกใหม่ขนาด 1.4 ลิตร DOHC พร้อมระบบวาล์ว Double CVC มีพละกำลังสูงสุด 100 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 130 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด (สำหรับรุ่น LS และ LT) หรืออัตโนมัติ 6 สปีด (เฉพาะรุ่น LT)

สำหรับเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ เป็นรถอเนกประสงค์รุ่นสำคัญในการรุกตลาดเอสยูวีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินโดนีเซีย เทรลเบลเซอร์ รุ่น LTZ ใช้เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้พละกำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 470 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที ขณะที่เทรลเบลเซอร์ รุ่น LT ใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา ขับเคลื่อนสองล้อ ผลิตพละกำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ