หลุด! McLaren MP4-12C Project Alpha เวอร์ชั่นพิเศษ เพียง 6 คันในโลก Share this

หลุด! McLaren MP4-12C Project Alpha เวอร์ชั่นพิเศษ เพียง 6 คันในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 September 2555

McLaren MP4-12C ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้งว่ามีรูปร่างหน้าตาที่ดูนุ่มนิ่มเกินไป ปราศจากความน่าตื่นเต้นในแบบที่รถซูเปอร์คาร์ควรจะเป็น ถึงแม้จะได้รับการปรับเปลี่ยนแล้วแต่ก็ยังไม่ถูกใจเท่าใดนัก กลุ่มลูกค้าชาวอเมริกันในนครชิคาโกซึ่งต้องการความแปลกใหม่จึงว่าจ้างให้ดีลเลอร์ท้องถิ่นจับมือกับทีมผู้ผลิตรถตามสั่งอย่าง McLaren Special Operations ร่วมกันสร้าง MP4-12C รุ่นพิเศษที่มีเพียง 6 คันในโลกออกมาสนองความต้องการ

ซูเปอร์คาร์ทั้ง 6 คันเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมที่มีชื่อว่า Project Alpha และโบรชัวร์ของรถรุ่นพิเศษรุ่นนี้หลุดออกมาสู่โลกออนไลน์ซึ่งเวบไซต์ Jalopnik นำมาโพสไว้

การปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกของ MP4-12C Project Alpha มีทั้งหลังคาสีดำเงา กันชนหน้าและกันชนหลังได้รับการออกแบบใหม่มาพร้อมครีบรีดอากาศ เช่นเดียวกับซุ้มล้อหน้าก็มีครีบดักอากาศเช่นกัน ภายในห้องโดยสารตกแต่งเพิ่มความเร้าใจด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และ Alcantara สำหรับสีสันตัวถังมีทั้งหมด 3 สีคือ สีขาว สีส้ม และสีเทา ซึ่งทาง McLaren วางแผนที่จะผลิตสีละสองคัน

ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษนี้พัฒนาจากโฉมปี 2012 แต่จะใช้ขุมพลังขับเคลื่อนของปี 2013 ซึ่งมีเรี่ยวแรงให้ใช้กันถึง 616 แรงม้า ทั้งนี้ ทีมผู้ผลิต MP4-12C Project Alpha เป็นทีมเดียวกับที่รับผิดชอบโครงการ McLaren X-1 รถรุ่นพิเศษคันเดียวในโลกที่เราเคยนำเสนอไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ