McLaren P1 Concept สานต่อตำนาน F1 พร้อมบุกตลาดในอีก 12 เดือนข้างหน้า Share this

McLaren P1 Concept สานต่อตำนาน F1 พร้อมบุกตลาดในอีก 12 เดือนข้างหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 September 2555

McLaren เปิดเผยภาพและรายละเอียดชุดแรกของ P1 concept ก่อนหน้าการเผยโฉมตัวจริงที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ มาพร้อมกับการออกแบบที่ค่ายรถซูเปอร์คาร์จากอังกฤษเคลมว่า “เป็นรถที่ดีที่สุดในโลก” มีกำหนดการออกจำหน่ายจริงภายในอีก 12 เดือนข้างหน้า

สไตล์รูปลักษณ์ภายนอกได้รับอิทธิพลจากรุ่น MP4-12C อย่างเห็นได้ชัด แต่มีความดุดันยิ่งกว่าด้วยฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน และบั้นท้ายที่มีดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวหลุดโลก

McLaren ปฏิเสธที่จะเปิดเผยตัวเลขสมรรถนะ แต่ Antony Sheriff ผู้อำนวยการบริหารระบุว่า “เป้าหมายของเราไม่ได้อยู่ที่การทำท็อปสปีดที่เร็วที่สุดในโลก แต่เราสร้างซูเปอร์คาร์ที่คล่องแคล่วว่องไวที่สุดและเป็นรถโปรดักชั่นคาร์ที่ตอบสนองการขับขี่ในสนามแข่งได้ดีที่สุดด้วย ถือเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่มีสมรรถนะการขับขี่ครบครันที่สุดพร้อมกับระบบทางเทคนิคที่น่าสนใจยิ่งกว่า”

“เป้าหมายของเราคือการสร้าง McLaren P1 ที่น่าตื่นเต้นที่สุด มีประสิทธิภาพมากที่สุด มีเทคโนโลยีก้าวล้ำหน้าที่สุด ตลอดจนการเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่มีความคล่องตัวมากที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา” Antony Sheriff กล่าวเสริม

ถึงจะฟังดูไม่ชัดเจนเท่าใดนัก แต่หากข่าวลือเป็นจริง McLaren P1 จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V8 ความจุ 3.8 ลิตร พร้อมระบบสำรองพลังงาน Kinetic Energy Recovery System (KERS) รีดพละกำลังสูงสุดทะลุปรอท 963 แรงม้า ส่งให้ซูเปอร์คาร์อังกฤษคันนี้ทะยานจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุดแตะระดับ 384 กม./ชม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ