Mercedes-Benz SLS Electric Drive ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า แรงที่สุดในโลก Share this

Mercedes-Benz SLS Electric Drive ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า แรงที่สุดในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 September 2555

หนึ่งในเซอร์ไพรส์ของบูธ Mercedes-Benz ที่งานปารีส มอเตอร์โชว์คือเผยโฉม SLS Electric Drive ที่ค่ายยักษ์เยอรมันประกาศลั่นว่าเป็น “รถพลังงานไฟฟ้าที่แรงที่สุดในโลก” มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกโดยรวมที่เหมือนกับรุ่นสแตนดาร์ดทุกประการ แต่ความแตกต่างอยู่ใต้ฝากระโปรงซึ่ง SLS Electric Drive ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสี่ตัวในการขับเคลื่อนทั้งสี่ล้อ

มอเตอร์ไฟฟ้าแต่ละตัวมีน้ำหนักอยู่ที่ 45 กก. เมื่อประสานพลังกันสามารถรีดแรงม้าได้สูงสุดถึง 740 ตัว แรงบิดมหาศาล 999 นิวตันเมตร ซึ่งมีเรี่ยวแรงมากกว่า SLS AMG ซึ่งใช้ขุมพลัง V8 ความจุ 6.2 ลิตรถึง 177 แรงม้าและ 351 นิวตันเมตร

Mercedes-Benz เคลมว่ารถซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าคันนี้ กระชากจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

SLS Electric Drive ได้รับการติดตั้งชุดเกียร์สองลูกทำงานอย่างเป็นอิสระแยกส่วนกัน โดยแต่ละลูกขับเคลื่อนเพลาคู่หน้าและคู่หลัง ขณะที่ระบบควบคุมแรงบิด AMG Torque Dynamics จะควบคุมการหมุนของล้อแต่ละวง ขึ้นอยู่กับสภาพถนนและการยึดเกาะ ขณะเดียวกันยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกสามแบบคือ Comfort, Sport และ Sport Plus

พลังไฟฟ้าอันมหาศาลมาจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนกำลัง 60 กิโลวัตต์ พร้อมชุดระบายความร้อนด้วยของเหลวที่มีน้ำหนักรวมถึง 548 กก. ถูกติดตั้งอยู่ในอุโมงค์เกียร์ด้านหลังเบาะซึ่งเคยเป็นตำแหน่งของถังน้ำมันในรุ่น SLS AMG

เมื่อชุดแบตเตอรี่มีน้ำหนักมากถึงครึ่งตัน ทีมวิศวกรเยอรมันต้องทำอะไรสักอย่างที่จะลดน้ำหนักตัวรถ จึงหันไปใช้โครงสร้างอลูมิเนียมเกรดพิเศษและคาร์บอนไฟเบอร์แทนที่อลูมิเนียมแบบเดิม นอกจากนี้ยังติดตั้งเบรกคาร์บอน-เซรามิก ขนาด 402 มม.ที่ล้อหน้าและ 360 มม.ที่ล้อคู่หลัง ช่วยลดน้ำหนักได้อีกทาง

ช่วงล่างแบบปีกนกคู่ดับเบิลวิชโบนที่ด้านหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ เพื่อติดตั้งช็อกอัพและสปริงแนวนอน ขณะที่ล้ออัลลอยใช้ขนาด 19 นิ้วหุ้มยาง 265/35 สำหรับล้อหน้า และขนาด 20 นิ้วพร้อมยางบางเฉียบ 295/30 ที่ล้อหลัง

Mercedes-Benz SLS Electric Drive มีกำหนดการออกทำตลาดกลางปีหน้า สนนราคาจำหน่ายในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 416,500 ยูโร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ