Nissan TeRRa เอสยูวีพลัง Hydrogen Fuel Cells อวดโฉมที่ปารีสมอเตอร์โชว์ Share this

Nissan TeRRa เอสยูวีพลัง Hydrogen Fuel Cells อวดโฉมที่ปารีสมอเตอร์โชว์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 September 2555

Nissan TeRRa รถต้นแบบซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อโชว์เทคโนโลยีการขับเคลื่อนปราศจากมลพิษโดยเฉพาะ ออกอวดความล้ำสมัยที่งานปารีส มอเตอร์โชว์อย่างเป็นทางการ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ที่มุ่งมั่นยืนอยู่แถวหน้าของรถพลังงานแห่งอนาคต หลังจากส่ง Leaf ออกลุยตลาดรถไฟฟ้ามาพักใหญ่ ก็ตามมาด้วยดาบสองคือรถเซลล์เชื้อเพลิงหรือฟิวเซลล์คันนี้

TeRRa มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยการติดตั้งชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เพลาขับหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้าสองชุดปั่นพลังงานสู่ล้อหลังทั้งสองข้าง ขณะที่แผงฟิวเซลล์ไฮโดรเจนถูกติดตั้งอยู่ใต้ฝากระโปรงคอยป้อนกำลังไฟสู่ระบบขับเคลื่อนทั้งสามชุด

Andy Palmer รองประธานบริหารของ Nissan ประกาศวิสัยทัศน์อันยาวไกลว่า “ในอีกไม่เกินครึ่งของชั่วอายุคน บนท้องถนนจะมีรถที่ปราศจากมลพิษหลายล้านคัน และ Nissan จะเป็นผู้นำเมื่อช่วงเวลานั้นมาถึง”

ถึงแม้ว่า TeRRa จะยังคงเป็นเพียงรุ่นต้นแบบ แต่ Nissan ย้ำว่าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยพลังงานฟิวเซลล์ “ไม่ไกลเกินจินตนาการ” และจะสามารถผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นได้เมื่อพลังงานไฮโดรเจนมีความพร้อมรองรับการใช้งาน

ดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกที่น่าจับตามองของ TeRRa คือการใช้รูปทรงที่บึกบึนแต่ลื่นไหล ไม่มีเสาหลังคากลาง พร้อมใช้ประตูหลังเปิดออกแบบตู้กับข้าว ขณะที่การออกแบบภายในก็น่าสนใจเช่นกัน โดยเฉพาะการใช้แทบเล็ตแทนมาตรวัดแบบเดิม ซึ่งสามารถถอดออกได้และเมื่อต้องการใช้งานก็นำมาติดไว้หลังพวงมาลัย สั่งงานด้วยระบบทัชสกรีนซึ่งเชื่อมต่อกับตัวรถอยู่ตลอดเวลาขณะขับขี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ