Peugeot Onyx Scooter Concept รุ่นต้นแบบ จ่อโชว์ตัวที่ Paris Motor Show Share this

Peugeot Onyx Scooter Concept รุ่นต้นแบบ จ่อโชว์ตัวที่ Paris Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 September 2555

ในงานปารีส มอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า ค่ายรถเจ้าภาพอย่าง Peugeot ไม่เพียงจะเปิดตัว Onyx ในเวอร์ชั่นรถซูเปอร์คาร์ต้นแบบเท่านั้น แต่ยังพ่วงมาด้วย Onyx Concept Scooter รถสกูตเตอร์ขุมพลังไฮบริดรุ่นต้นแบบที่ใช้ชื่อเดียวกัน ที่น่าสนใจคือดีไซน์ที่มีดีเอ็นเอเดียวกับรถซูเปอร์คาร์ ไม่ว่าจะเป็นสีดำด้านอันดุดัน สลับด้วยสีทองแดงให้ภาพลักษณ์ความดิบ ขณะที่รูปลักษณ์ในภาพรวมยังดูบึกบึนและโฉบเฉี่ยวคล้ายกัน

Peugeot Onyx Concept Scooter โดดเด่นด้วยล้อหลังขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้วหุ้มยาง 200/50 R17 พร้อมระบบสุดล้ำที่ให้ผู้ขับขี่ปรับเปลี่ยนท่านั่งตามโหมดการขับขี่ โดยในโหมด Sport ตำแหน่งที่นั่งจะเอียงไปด้านหน้า มีที่วางข้อมือและเท้าจะพาดไปด้านหลังคล้ายกับกำลังนอนขี่เพื่อความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิก ขณะที่ในโหมด Urban จะมีท่าขี่ตามปกติ คือ หลังค่อนข้างตรงและวางเท้าไปด้านหน้า

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นระบบไฮบริดผสมผสานเครื่องยนต์สันดาปภายในความจุ 400 ซีซีเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนสองล้อหลัง มีพละกำลังสูงสุด 45 กิโลวัตต์ แรงบิด 58 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. พร้อมมีระบบถ่ายกำลังคืนสู่แบตเตอรี่ลิเธียม-ไออนเมื่อลดความเร็ว ก่อนที่จะส่งกำลังเข้าสู่ระบบขับเคลื่อนอีกครั้งเมื่อบิดคันเร่ง

อัตราบริโภคน้ำมันของ Onyx Concept Scooter อยู่ที่ 50 กม./ลิตร สามารถโลดแล่นได้ระยะทาง 30 กม.ด้วยความเร็ว 50 กม./ชม.ในโหมด ZEV ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ สำหรับระยะทางขับขี่รวมสูงสุดอยู่ที่ 500 กม.

อย่างไรก็ตาม Onyx Concept Scooter เหมือนกับเวอร์ชั่นซูเปอร์คาร์ คือมีโอกาสน้อยมากที่จะได้รับการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ