Porsche Panamera Sport Turismo Concept ต้นแบบแห่งงานดีไซน์รุ่นใหม่ Share this

Porsche Panamera Sport Turismo Concept ต้นแบบแห่งงานดีไซน์รุ่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 September 2555

ข่าวลือที่ว่า Porsche กำลังเตรียมความพร้อมผลิตรถต้นแบบในรูปโฉมสเตชั่นวากอน ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนีเผยโฉมรถต้นแบบ Panamera Sport Turismo Concept รุ่นใหม่ที่บ่งบอกแนวทางการออกแบบรถเจนเนอเรชั่นต่อไปทั้งเวอร์ชั่นซีดานและสเตชั่นวากอน มาพร้อมระบบขับเคลื่อนขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด โดยมีตัวอักษร 'e-Hybrid' ประทับอยู่บนประตูหน้า

รูปลักษณ์และเส้นสายภายนอกของ Panamera Sport Turismo เป็นการผสมผสานดีเอ็นเอการออกแบบของรถสปอร์ตรุ่นล่าสุดของ Porsche ไม่ว่าจะเป็น Boxster, 918 Spyder และ 991 โดยเฉพาะกรอบไฟหน้าและไฟท้ายที่ถ่ายทอดมาอย่างชัดเจน

ตัวถังภายนอกของรถต้นแบบเป็นสีฟ้า Metal Blue กรอบไฟ LED ซุ้มล้อหน้ามีช่องระบายอากาศ ด้านท้ายติดตั้งสปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ สัดส่วนตัวถังยาว 4,950 มม กว้าง 1,990 มม และสูง 1,401 มม ในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุหนังชั้นดี ผสม Alcantara และเมทัลลิก แผงมาตรวัดเป็นแบบจอดิสเพลย์ที่แสดงภาพด้านหลังแทนที่กระจกมองข้างด้วย (จะเห็นได้ว่ารถต้นแบบไม่มีกระจกมองข้าง) บนคอนโซลมีหน้าจอขนาดใหญ่ เน้นดีไซน์เรียบหรูในแบบ minimalist แต่ล้ำสมัยอย่างมาก

ขุมพลังขับเคลื่อนระบบปลั๊กอินไฮบริด ประกบคู่ระหว่างเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร 333 แรงม้าเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้า และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไออนขนาด 9.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง รีดพละกำลังรวมกันได้สูงสุด 416 แรงม้า ทำอัตราเร่งจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม.ในเวลาต่ำกว่า 6 วินาที มีอัตราบริโภคน้ำมันน้อยกว่า 28.5 กม./ลิตร ปล่อยไอเสียเพียง 82 กรัม/กม. รถต้นแบบรุ่นนี้ยังสามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆได้ระยะทางไกลกว่า 30 กม. บนความเร็ว 130 กม./ชม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ