เปิดตัว 2013 Toyota iQ EV รถไฟฟ้าเสียบปลั๊กชาร์จแบตฯ ใช้เวลาเพียง 15 นาที Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว 2013 Toyota iQ EV รถไฟฟ้าเสียบปลั๊กชาร์จแบตฯ ใช้เวลาเพียง 15 นาที

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 September 2555

Toyota เผยโฉมรถพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก iQ EV 2013 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ วันพฤหัสบดีนี้ โดยมีเป้าหมายออกแข่งขันในตลาดรถไฟฟ้ารุ่นเล็กซึ่งจะต้องแข่งขันกับ smart fortwo รถพลังงานไฟฟ้าขนาดจิ๋วแต่แจ๋วจากเยอรมนี

เมื่อเทียบกับรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน iQ EV เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้ามีสัดส่วนตัวถังยาวกว่าเดิม 5 นิ้วและมีน้ำหนักตัวรถเพิ่มขึ้น 125 กก. แต่ยังคงมีพื้นที่ห้องโดยสารและบรรทุกสัมภาระเท่ากัน เนื่องจากพื้นรถที่แบนราบเอื้อให้ติดตั้งชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าโดยไม่กระทบถึงพื้นที่ภายใน

แบตเตอรี่ลิเธียม-ไออนใน iQ ทำหน้าที่ป้อนกำลังสู่มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 47 กิโลวัตต์ สามารถโลดแล่นได้ระยะทางสูงสุด 84 กม.จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 120 ฟุตปอนด์ถ่ายกำลังแบบทันท่วงทีสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลา 14 วินาที ความเร็วสูงสุด 124 กม./ชม.

ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลกทำการลดขนาดของแบตเตอรี่ลง จึงสามารถชาร์จกำลังไฟได้จนเต็มในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเมื่อใช้ปลั๊กแบบ 230 โวลต์ และถ้าหากใช้วิธีการชาร์จเร็วหรือ quick charger ก็สามารถเติมกำลังไฟได้ 80% ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น

Toyota เคลมด้วยว่า iQ EV รุ่นนี้พร้อมแล้วที่จะขึ้นสายการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่น แต่ไม่ได้ระบุกรอบเวลาชัดเจนว่าจะส่งถึงโชว์รูมเมื่อใด รายละเอียดเพิ่มเติมคาดว่าจะกระจ่างชัดที่ปารีส


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ