2013 Chevrolet Corvette เจนเนอเรชั่นใหม่ เผยโฉมครั้งแรก 13 มกราคมปีหน้าที่ดีทรอยท์ Share this

2013 Chevrolet Corvette เจนเนอเรชั่นใหม่ เผยโฉมครั้งแรก 13 มกราคมปีหน้าที่ดีทรอยท์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 October 2555

นับถอยหลัง เชฟโรเลต คอร์เวทท์ เจนเนอเรชั่นใหม่ เผยโฉมครั้งแรก 13 มกราคมปีหน้าที่ดีทรอยท์ มาพร้อมโลโก้ธงไขว้แบบใหม่ สะท้อนบุคลิกของคอร์เวทท์ “ซี7” รุ่นใหม่ล่าสุด

ซึ่งใช้ชิ้นส่วนเพียงสองชิ้นจากรุ่นซี 6

บราเซลตัน, จอร์เจีย – เชฟโรเลต ประกาศยืนยันในวันนี้ว่า คอร์เวทท์ รถสปอร์ตรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่เจ็ดจะออกเผยโฉมครั้งแรกในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2556 ในเมืองดีทรอยท์ พร้อมเริ่มนับถอยหลังด้วยการเปิดตัวโลโก้ธงไขว้หรือครอสแฟลกส์ (Crossed Flags) แบบล่าสุดที่จะเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของคอร์เวทท์ รุ่นปี 2014

“คอร์เวทท์ เจนเนอเรชั่นที่เจ็ด รุ่นใหม่ล่าสุด เหมาะสมกับโลโก้แบบใหม่ด้วยประการทั้งปวง” มร. เอ็ด เวลเบิร์น รองประธานฝ่ายการออกแบบจีเอ็ม โกลเบิล กล่าว “โลโก้ธงไขว้รูปแบบใหม่ สะท้อนถึงบุคลิกของคอร์เวทท์ รุ่นต่อไป เปี่ยมด้วยความทันสมัยยิ่งกว่าเดิม เหนือชั้นด้านเทคนิคและมีรายละเอียดมากกว่าแบบเดิม ตอกย้ำให้เห็นถึงการพลิกโฉมดีไซน์ตัวรถใหม่ทั้งคัน”

โลโก้ครอสแฟลกส์ รูปแบบใหม่เปิดตัวครั้งแรกที่สนามแข่งโรด แอตแลนต้า พร้อมกับการเฉลิมฉลองของทีมแข่งคอร์เวทท์ เรซซิ่ง ที่สามารถกวาดแชมป์รายการอเมริกัน เลอ มังส์ ซีรีส์ จีที ประจำปีนี้มาครองได้สำเร็จ

เชฟโรเลต สามารถคว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิตมาครอง ขณะที่คอร์เวทท์ เรซซิ่ง สามารถคว้าแชมป์ประเภททีม ส่วนสองนักขับ โอลิเวอร์ กาวินและทอมมี่ มิลเนอร์ ก็คว้าแชมป์ประเภทนักขับมาครองด้วยชัยชนะสี่สนามจากทั้งหมดเก้าสนามก่อนเปอตีต์ เลอ มังส์ ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขันอเมริกัน เลอ มังส์ ซีรีส์ 2012

การกวาดแชมป์ในครั้งนี้ทำให้ทีมแข่งคอร์เวทท์ เรซซิ่ง เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันอเมริกัน เลอ มังส์ ซีรีส์ ด้วยชัยชนะในคลาสมากถึง 77 ครั้ง คว้าแชมป์ประเภทนักขับแปดสมัย แชมป์ประเภททีมผู้ผลิตเก้าสมัยและกวาดแชมป์ประเภททีมแข่งติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2544 ทีมแข่งเชฟโรเลต เรซซิ่งยังสามารถคว้าชัยชนะเจ็ดคลาสในการแข่งขันเลอ มังส์ 24 ชั่วโมงตั้งแต่ปี 2544 ด้วยเช่นกัน สำหรับในฤดูกาลหน้า เชฟโรเลต เรซซิ่งจะพัฒนารถแข่งบนพื้นฐานของรุ่นซี 6. อาร์ (C6.R) ต่อไป ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้รถแข่งรุ่นใหม่ซี 7. อาร์ (C7.R) ในการแข่งขันฤดูกาล 2014

“การคว้าแชมป์อเมริกัน เลอ มังส์ ซีรีส์ด้วยรถคอร์เวทท์ ซี 6. อาร์ เหนือคู่แข่งตัวฉกาจจากเฟอร์รารี่ พอร์ช และบีเอ็มดับเบิลยูนั้น เป็นการอำลาคอร์เวทท์ เจนเนอเรชั่นที่หกอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด” มร. แทดจ์ จูเอชเตอร์ หัวหน้าทีมวิศวกรของคอร์เวทท์ กล่าว

“คอร์เวทท์ เจนเนอเรชั่นที่เจ็ดจะสานต่อความสำเร็จดังกล่าว” จูเอชเตอร์ กล่าวเสริม “ในการพัฒนาคอร์เวทท์ รุ่นใหม่ เรามีความมุ่งมั่นสร้างรถสปอร์ตระดับโลกที่เพียบพร้อมด้วยดีไซน์ ความประณีต ประสิทธิภาพและความรู้สึกของผู้ขับขี่แบบที่ไม่เป็นสองรองใคร ผลลัพธ์ที่ได้คือ คอร์เวทท์ รุ่นใหม่ตั้งแต่หัวจรดท้าย ซึ่งมีชิ้นส่วนจากรุ่นเดิมซี 6 เพียงสองชิ้นเท่านั้นที่นำมาใช้ในซี 7 นั่นคือตัวกรองอากาศในห้องโดยสารและสลักด้านหลังสำหรับล็อกหลังคาที่เปิดออกได้”

โลโก้ธงไขว้ ประทับเป็นเอกลักษณ์อยู่บนรถคอร์เวทท์นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2496 โลโก้ธงไขว้ประกอบด้วยธงสองผืนไขว้กัน ผืนแรกคือธงตราหมากรุก อีกหนึ่งผืนประดับด้วยโลโก้โบว์ไทของเชฟโรเลต และดอกเฟลอร์เดอลีของฝรั่งเศส ตลอดหลายปีที่ผ่านมามีการพัฒนาการด้านดีไซน์หลายครั้ง แต่ทุกแบบก็ถูกประดับอยู่บนรถคอร์เวทท์ รวมแล้วกว่า 1.5 ล้านคันที่ผลิตตั้งแต่ปี 2496 มาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับคอร์เวทท์ เจนเนอเรชั่นที่เจ็ดนั้น มาพร้อมกับโลโก้ธงไขว้ที่มีดีไซน์ที่เน้นเหลี่ยมมุม มีเทคนิคมากขึ้นและไหลลื่นกว่าเดิม เป็นสัดส่วนที่สะท้อนถึงรถสปอร์ตรุ่นใหม่นี้ ขณะเดียวกัน โลโก้ใหม่ยังมีความพิถีพิถันเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นถึงความลึกซึ้ง สีสันและการใส่ใจในทุกรายละเอียด

โลโก้ธงไขว้แบบใหม่ได้รับการคัดเลือกจากดีไซน์โลโก้มากกว่า 100 แบบที่มีความแตกต่างกัน

โลโก้ธงไขว้จะประทับอยู่บนเชฟโรเลต คอร์เวทท์ รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2014 ซึ่งจะเปิดตัวในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมปีหน้าที่เมืองดีทรอยท์ การเผยโฉมคอร์เวทท์จะถูกสงวนไว้สำหรับสื่อมวลชน โดยเชฟโรเลต มีบัตรจำนวนจำกัดสำหรับแฟนรถคอร์เวทท์ ซึ่งรายได้จะมอบให้แก่พิพิธภัณฑ์คอร์เวทท์แห่งชาติ (National Corvette Museum) ในเมืองโบว์ลิงกรีน รัฐเคนตัคกี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มร.รอค ลินคอฟ (roc@corvettemuseum.com)

ในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า ข้อมูลและวีดีโอเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์เวทท์ เจนเนอเรชั่นที่เจ็ดจะได้รับการเปิดเผยในเวบไซต์ www.one13thirteen.com ผู้สนใจสามารถรับชมข้อมูลของคอร์เวทท์ รุ่นใหม่ได้ พร้อมกับติดตามข่าวสารผ่านทางเฟซบุ๊ค facebook.com/corvette และทวิตเตอร์ @Chevrolet(#Corvette) สำหรับแฟนๆที่ติดตาม #one13thirteen บนทวิตเตอร์จะได้รับชมข่าวสารและการอัพเดตความคืบหน้าก่อนใคร

ข้อมูลน่ารู้: คอร์เวทท์ รุ่นแรกเปิดตัวในฐานะรถต้นแบบเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2496 ที่จีเอ็ม โมโตรามา ในมหานครนิวยอร์ก โดยมาพร้อมกับโลโก้ธงตราหมากรุกไขว้กับธงชาติอเมริกัน แต่เนื่องจากธงชาติอเมริกันไม่สามารถใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ โลโก้จึงถูกเปลี่ยนมาเป็นโบว์ไทกับดอกเฟลอร์เดอลีเมื่อขึ้นสายการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ