พาชมรถสวยคลาสสิคในงาน Classic Car : Japanese Retro 2012 เข้าชมฟรี! Share this

พาชมรถสวยคลาสสิคในงาน Classic Car : Japanese Retro 2012 เข้าชมฟรี!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 October 2555

งาน Classic Car : Japanese Retro 2012 นี้ ทางสมาคมรถคลาสสสิคแห่งประเทศไทย และชมรมรถโมเดลแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เพื่อเปลี่ยนลาน แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ให้กลายเป็นพื้นที่จัดแสดงโชว์รถยนต์ญี่ปุ่นสุดคลาสสิค จำนวน 10 คัน และ รถโมเดลอีกกว่า 200 คัน เพื่อให้คนที่ยังอนุรักษ์นิยม คลั่งไคล้ในความเป็นต้นฉบับดั้งเดิม ของสปอร์ตคลาสสิค มาได้ยลโฉมกันแบบจัดเต็ม

สำหรับรถคลาสสิค ทั้ง 10 คัน มีดังนี้

-คันแรกเป็น Honda Civic SB1 ปี 1975 ซึ่งถือเป็นโฉมแรก โดยที่เจ้าของได้ในสภาพเดิม มาอย่างงามจาก เชียงใหม่ ก่อนที่จะมาแต่งออกแนว Racing Car ยุค 1975 ด้วยสำนักแต่ง Mugen

-คันต่อมาเป็น Datsun Sunny gen2 (B310) ซึ่งถือเป็นโฉมที่ 4 และเป็นตัวสุดท้ายที่ใช้ชื่อ Datsun ในการทำตลาด รวมถึงเป็นโฉมสุดท้ายที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

-คันนี้ถือเป็น Highlight ของงานเลยก็ว่าได้ กับ Toyota Corolla AE86 หรือเจ้า Trueno ซึ่งหลายคนคงรู้จักเจ้า AE86 นี้มาจาก ตำนานรถดริฟต์ อันโด่งดังในการ์ตูน และภาพยนตร์ Intitial D

-Datsun Fairlady 240Z คันนี้ถือเป็นต้นกำเนิดตำนาน Fairlady ตระกูล Z เลยก็ว่าได้ เพราะมันถูกออกแบบมากับรูปร่างที่สวยงามเซ็กซี่ราวกับ หญิงสาว ซึ่งมากับขุมพลัง 6 สูบ ซึ่งให้พลังและสมรรถนะที่สูง สำหรับรถยนต์ญีปุ่นในสมัยนั้น

-Toyota Corolla KE70 Racecar (คำว่า Corolla แปลว่า กลีบดอกไม้) สำหรับชื่อเสียงของ Corolla นั้น คงไม่ต้องพูดถัง เพราะใครที่ได้ยินคำนี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะมันมีชื่อเสียงโด่งดังมายาวนาน จวบจนถึงปัจจุบันนี้ และเป็นรถที่สร้างความสำเร็จให้กับ Toyota อย่างมากมาย ด้วยยอดขายแบบถล่มทลาย ซึ่งเจ้า KE70 นี้ ถือเป็น Corolla โฉมสุดท้ายที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ก่อนที่จะถูกปรับเป็นขับเคลื่อนล้อหน้า

-Mazda RX-7 Savanna fb33 (sa22c) RX-7 คันนี้ ถือเป็นโฉมแรก ของรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลัง ขุมพลังโรตารี่ ที่ถูกจับมาสืบทอดสายพันธุ์ ต่อจาก RX-3 ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่น้ำหนักตัวที่เบา จุดศูนย์ถ่วงอยู่ตรงกลาง มีการกระจายน้ำหนักแบบ 50/50 ซึ่งทำให้รถมีเสถียรภาพในการเข้าโค้งที่ดี อีกทั้ง เจ้า RX-7 Savanna นี้ เป็นรถยอดนิยมติดอันดับ ของ Mazda อีกด้วย

-Mazda RX-3 ตัวนี้ถือเป็นสปอร์ตตัวแรง ของทาง Mazda เลยทีเดียว แถมยังเป็นคู่กัดตัวสำคัญ ของ Nissan Skyline อีกต่างหาก แถมท้ายด้วยการหยุดสถิติชนะรวด ของ เจ้า GTR ในรายการแข่งขัน Japanese Grandprix 1972

-Nissan Skyline FHGC110 "GT-R REPLICA" (Ken&Mary) เจ้า Skyline GTR ตัวถัง GC110 นี้ ถูกขนานนามว่า Ken&Mary หรือ Kenmeri ซึ่งมาจาก แคมเปญโฆษณา Skyline ในยุคนั้น ซึ่งคู่หนุ่มสาว (Ken&Mary) ได้สนุกกับการขับรถเที่ยวเล่นออกไปยังถิ่นชนบท และโฆษณาชุดนี้นั้น ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากยอดขายที่มีมากล้นในญี่ปุ่น และยังขายดีไปถึงออสเตรเลียด้วย

-Mazda RX-4 หรือ Mazda 929 ถือเป็น Gen2 ที่ต่อมาจาก Mazda Luce ซึ่งมีตัวถัง 4 แบบ Coupe, Sedan และ Station wagon ซึ่งคันที่ได้จัดมาแสดงนี้ เป็นรุ่น Mark 2 ตัวถัง Coupe

-Toyota Celica TA28 เจ้าตัวนี้ ถูกขนานนามว่า Japanese Mustang เนื่องจาก การที่มีโฉมคล้ายเลียนแบบ American Muscle Car อย่าง Ford Mustang แต่ที่จริงแล้วดีไซน์ของมันก็ ดูคล้ายกันกับ Muscle Car แทบทั้งหมดแหละไม่ว่าจะเป็น Dodge, Pontiac หรือ Plymouth ก็ตาม

นอกเหนือจากนี้ จะมีรถโมเดล มาร่วมโชว์ กว่า 200 คัน ซึ่งมีทั้ง รถคลาสสิค และ รถแต่งซิ่ง รวมถึงมีการนำรถโชว์ที่ตกแต่งลายกราฟฟิคแบบที่พบในภาพยนตร์ The Fast & Furious ด้วย อาทิ Toyota Supra, Mitsubishi Eclipse, Mazda RX-7, Mitsubishi Evolution VII, Nissan 350Z เป็นต้น

ผู้สนใจเข้าไปชมงานได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 ตุลาคมนี้ เวลา 10:00-20:00 น. ณ ริเวอร์ซิตี้ แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้า ริเวอร์ซิตี้ ท่าน้ำสี่พระยา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ