เป็นไปได้! GM จับมือ Ford ร่วมกันพัฒนาระบบเกียร์ 9 สปีดและ 10 สปีด Share this

เป็นไปได้! GM จับมือ Ford ร่วมกันพัฒนาระบบเกียร์ 9 สปีดและ 10 สปีด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 October 2555

เวบไซต์ Automotive News รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในของกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนว่า สองยักษ์ใหญ่อเมริกันอย่าง GM และ Ford กำลังจับมือร่วมกันพัฒนาระบบเกียร์เทคโนโลยีสูงแบบ 9 สปีดและ 10 สปีด โดยได้เริ่มต้นพัฒนาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เวลานี้อยู่ในขั้นตอนการออกแบบเชิงเทคนิค

ทั้งสองบริษัทเห็นพ้องกันว่า GM จะทำการพัฒนาระบบเกียร์ 9 สปีด ส่วน Ford มีหน้าที่รับผิดชอบการพัฒนาระบบเกียร์ 10 สปีด

ระบบเกียร์ 9 สปีดจะถูกใช้ในรถขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนเกียร์ 10 สปีดคาดว่าจะใช้ในรถขับเคลื่อนล้อหลัง รวมถึงรถกระบะ รถอเนกประสงค์เอสยูวีและรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ซึ่งการจับมือกันครั้งนี้คาดว่าจะช่วยลดต้นทุนการวิจัยและพัฒนาลงได้อย่างมาก

ปัจจุบัน ระบบเกียร์เทคโนโลยีสูงถูกใช้อยู่ในรถหลากหลายรุ่น ค่ายยุโรปอย่าง Audi และ BMW ใช้ระบบเกียร์ 8 สปีดมาได้พักใหญ่แล้ว ส่วนฝั่งญี่ปุ่นก็มีแบรนด์หรูอย่าง Lexus ที่มีระบบส่งกำลัง 8 สปีดให้ใช้เช่นกัน ขณะที่ Chrysler 300 และ Ram รุ่นปี 2013 ก็ได้รับการติดตั้งเกียร์ 8 สปีด ซึ่งคุณสมบัติเด่นของระบบเกียร์แบบนี้คือความประหยัดน้ำมัน เนื่องจากเครื่องยนต์ไม่ต้องเร่งรอบสูงในการเค้นเรี่ยวแรงออกมาให้ใช้งาน

ฝ่ายสื่อสารองค์กรของ GM ยืนยันว่า “ทั้งสองบริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ในการร่วมมือกันพัฒนาระบบเกียร์รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อความประหยัดน้ำมัน” ขณะที่ฝ่าย Ford แถลงว่า “เราได้หารือในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีกับหลายบริษัท หนึ่งในนั้นคือ GM”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ