Hyundai i20 WRC หวนคืนสนามแข่งแรลลี่โลก ลงชิงชัยฤดูกาล 2013 Share this

Hyundai i20 WRC หวนคืนสนามแข่งแรลลี่โลก ลงชิงชัยฤดูกาล 2013

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 October 2555

หลังห่างหายจากสนามแข่งทางฝุ่นไป 10 ปีเต็ม Hyundai เตรียมหวนคืนการแข่งขัน FIA World Rally Championship หรือการแข่งขันแรลลี่โลก WRC เริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้า 2013 เป็นต้นไปด้วยรถแข่ง i20 WRC ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์

การร่วมแข่งขันทางฝุ่นของค่ายรถจากเกาหลีรายนี้เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 1998 โดยร่วมแข่งในคลาส F2 อยู่สองฤดูกาล ก่อนที่ในปี 1999 Hyundai ประกาศขยับขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุดด้วยรถรุ่น Accent ที่พัฒนามาเพื่อแข่งรายการ WRC เต็มรูปแบบในปี 2000 กระทั่งมาถึงช่วงท้ายฤดูกาล 2003 หลังจากขับเคี่ยวในการแข่งขัน WRC อยู่สี่ปีเต็ม Hyundai ก็ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแรลลี่โลก

สำหรับการกลับมาคราวนี้เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของการพัฒนาทีมแข่งแรลลี่ในยุโรป พร้อมกับการโปรโมตสมรรถนะรถของ Hyundai ซึ่งจะต้องแข่งขันรถแรลลี่ของคู่ปรับตัวฉกาจ ทั้งจากค่าย Ford, Citroen, VW และ MINI ในการแข่งขันปี 2013

Hyundai ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดทางเทคนิค แต่กฎระเบียบของ FIA ระบุไว้ว่ารถแข่งแรลลี่โลกจะต้องใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร ผลิตพละกำลังราว 300 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ และใช้ระบบเกียร์ฟูลซีเควนเชียลแบบ “ยัดเกียร์” ได้เต็มรูปแบบ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ