Hyundai–Kia ได้อานิสงส์กรณีพิพาทจีน-ญี่ปุ่น ทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในจีน Share this

Hyundai–Kia ได้อานิสงส์กรณีพิพาทจีน-ญี่ปุ่น ทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในจีน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 October 2555

ผลพวงจากข้อพิพาทการอ้างสิทธิ์เหนือหมู่เกาะกลางทะเลระหว่างจีนและญี่ปุ่น ยังคงส่งผลกระทบต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ แต่ท่ามกลางการปิดสายการผลิตชั่วคราวและการทรุดตัวอย่างหนักของยอดขายรถญี่ปุ่นในจีน ค่ายรถจากเกาหลีทั้ง Hyundai และ Kia กลับได้รับอานิสงส์ กวาดยอดขายในประเทศจีนสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มทำตลาดในแดนมังกร

ตัวเลขยอดขายอย่างเป็นทางการจะประกาศออกมาในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ แต่ในเบื้องต้นยอดขายของทั้ง Hyundai และ Kia รวมกันมากกว่า 10,000 คันในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยรถที่มียอดขายสูงสุดของ Hyundai ในเมืองจีนคือ Verna และ Langdong หรือที่เราคุ้นหูในตลาดประเทศอื่นคือชื่อรุ่น Accent และ Elantra

Toyota ระบุว่ายอดขายรถยนต์ในประเทศจีนลดลงถึง 50% เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่วน Mazda ลดลง 35% ขณะที่ Nissan ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในกลุ่มแบรนด์รถญี่ปุ่นในจีน ยังไม่เปิดเผยตัวเลขยอดขายเมื่อเดือนที่แล้ว

สำหรับผู้ผลิตรถยนต์นั่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีนคือ FAW-Volkswagen มียอดขายถึง 114,700 คันในเดือนสิงหาคม ทั้งนี้ บริษัทรถยนต์ต่างชาติที่ต้องการตั้งโรงงานในจีนจะต้องจับมือกับบริษัทท้องถิ่นตามกฎหมายแดนมังกร

เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นหลายแห่งต้องปิดโรงงานในเมืองจีนชั่วคราว พร้อมเตือนพนักงานชาวญี่ปุ่นที่อาศัยในจีนห้ามพูดภาษาญี่ปุ่นในที่สาธารณะเพื่อความปลอดภัย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ