Lamborghini ไม่สนเทคโนโลยี Plug-In Hybrid สำหรับ Aventador และ Gallardo Share this

Lamborghini ไม่สนเทคโนโลยี Plug-In Hybrid สำหรับ Aventador และ Gallardo

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 October 2555

ท่ามกลางความนิยมใช้ระบบไฮบริดสำหรับรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Ferrari Porsche กระทั่ง Audi ต่างมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดกันอย่างเข้มข้น แต่ค่ายซูเปอร์คาร์จากอิตาลีอย่าง Lamborghini ได้ปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงที่จะใช้ระบบนี้

Stephan Winkelmann ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Lamborghini ออกมายืนยันแล้วว่าสองซูเปอร์คาร์พันธุ์ดุอย่าง Aventador และ Gallardo จะไม่ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดอย่างแน่นอน โดยให้เหตุผลว่า ระบบไฮบริดไม่เหมาะกับขนาดของตัวรถและจะทำให้เกิดการกระจายน้ำหนักที่ไม่เหมาะสม ขณะเดียวกัน Aventador รุ่นปี 2013 หันมาลดมลพิษด้วยการติดตั้งระบบสตาร์และดับเครื่องอัตโนมัติ รวมถึงระบบลดการทำงานของลูกสูบแทน ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยทีมวิศวกรของบริษัทเอง

ด้วยการใช้ทั้งสองระบบดังกล่าว Lamborghini วางเป้าหมายลดการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ลง 35% ภายในสามปีข้างหน้า ขณะที่ Aventador รุ่นปี 2013 มีอัตราการปล่อยมลพิษไอเสียลดลง 7% โดยยังคงสมรรถนะเหมือนเดิม

ในเวลานี้ Lamborghini Aventador มีเฉพาะเวอร์ชั่นคูเป้ให้มหาเศรษฐีได้จับจอง ส่วนโฉมเปิดประทุนโรดสเตอร์กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา โดยซีอีโอ Winkelmann เปิดเผยด้วยว่าบริษัทมี “แผนการมากมาย” สำหรับรถระดับ flagship รุ่นนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ