เผยโฉม Mazda MX-5 2013 ที่ออสเตรเลีย ปรับเล็กครั้งสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเจนเนอเรชั่น Share this

เผยโฉม Mazda MX-5 2013 ที่ออสเตรเลีย ปรับเล็กครั้งสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเจนเนอเรชั่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 October 2555

นับเป็นการปรับโฉมครั้งสุดท้ายของ Mazda MX-5 รุ่นปี 2013 รถสปอร์ตโรดสเตอร์ยอดฮิตของคนทั่วโลกก่อนได้รับการเปลียนเจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งเวลานี้ Mazda กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาร่วมกับ Alfa Romeo คาดว่าจะได้เห็นตัวจริงในอีกไม่เกินสองปีข้างหน้านี้

Mazda MX-5 2013 เปิดตัวสู่สาธารณชนที่งานออสเตรเลีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ในนครซิดนีย์ มาพร้อมกับการปรับรูปลักษณ์เล็กน้อยตามเอกลักษณ์การดีไซน์ใหม่ของยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ รวมถึงการอัพเกรดช่วงล่างเพิ่มแฮนดลิ่งด้วย

สำหรับ MX-5 2013 เวอร์ชั่นออสเตรเลียที่เห็นในภาพ คาดว่าจะไม่มีความแตกต่างจากสเปกที่จะออกทำตลาดในประเทศอื่น โดยเฉพาะในยุโรปและ Miata ในสหรัฐอเมริกา

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์บล็อก 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร แต่ Mazda โมดิฟายด์ลิ้นปีกผีเสื้อในรุ่นเกียร์ธรรมดาใหม่เพื่อตอบสนองต่อการกดคันเร่งให้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ระบบเบรกยังได้รับการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพด้วย

ด้านหน้าของ MX-5 2013 มีความสดใหม่ที่แผงกระจังและกรอบไฟตัดหมอก ขณะที่กรอบไฟส่องสว่างทั้งด้านหน้าและท้ายรถได้รับการเปลี่ยนวัสดุใหม่เพื่อลดน้ำหนักลงหลายกิโลกรัม ส่วนในห้องโดยสารเหมือนกับรุ่นเดิมทุกประการ

Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นปัจจุบันทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2006 แต่ด้วยการปราศจากคู่แข่งโดยตรงในเซกเมนท์ทำให้โรดสเตอร์สองที่นั่งจากญี่ปุ่นรุ่นนี้สามารถทำตลาดได้ยาวนานกว่ารถปกติทั่วไปในตลาด อย่างไรก็ตาม การเผยโฉมของ Subaru BRZ และ Toyota GT86 ก็ถือเป็นคู่แข่งขันที่ทำให้ Mazda ต้องเร่งพัฒนารุ่นใหม่ในไม่ช้านี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ