Nissan จ่อส่ง Leaf 2013 เวอร์ชั่นใหม่ ราคาถูกกว่าเดิม แก้เกม กระตุ้นยอดขาย Share this

Nissan จ่อส่ง Leaf 2013 เวอร์ชั่นใหม่ ราคาถูกกว่าเดิม แก้เกม กระตุ้นยอดขาย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 October 2555

ความล้มเหลวด้านยอดขายของ Nissan Leaf รถพลังงานไฟฟ้าในช่วงเก้าเดือนแรกซึ่งมีตัวเลขอยู่ที่เพียง 5,212 คัน ลดลงจากปีก่อนหน้าถึง 27.6% และห่างไกลจากเป้าหมาย 20,000 คันที่วางไว้ ทำให้ยักษ์ญี่ปุ่นกำลังมองหายุทธศาสตร์ใหม่ในการทำตลาดรถพลังงานทางเลือก

ล่าสุด Nissan ที่ไม่หยุดนิ่งเพื่อรอปาฏิหาริย์ ได้แก้เกมด้วยการเตรียมส่ง Leaf รุ่นปรับโฉมปี 2013 ออกทำตลาด โดยจะมาพร้อมกับราคาในรุ่นเริ่มต้นที่ถูกลงกว่าเดิม

Nissan ไม่ได้เปิดเผยว่า Leaf ปี 2013 รุ่นเริ่มต้นจะมีราคาจำหน่ายถูกลงเพียงใด แต่สำหรับ Leaf รุ่นปัจจุบันแบ่งออกเป็นสองรุ่นย่อย เริ่มจาก SV มีราคาอยู่ที่ 36,050 เหรียญสหรัฐฯ และรุ่น SL มีค่าตัวที่ 38,100 เหรียญฯ โดยผู้ซื้อรถพลังงานไฟฟ้าจะได้รับสิทธิคืนภาษี 7,500 เหรียญฯ ตามกฎหมายของรัฐบาลสหรัฐฯ

ขณะเดียวกัน Leaf รุ่นปี 2013 จะทำการผลิตที่โรงงานของ Nissan ในเมือง Smyrna มลรัฐเทนเนสซี่ โดยจะเริ่มเดินสายการผลิตในเดือนธันวาคมปีนี้ ก่อนออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า แตกต่างจากโฉมปัจจุบันที่ผลิตในญี่ปุ่นและส่งออกมาจำหน่ายในสหรัฐฯ

การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การผลิตในครั้งนี้ ส่งผลดีด้านต้นทุนและทำให้ Nissan สามารถปรับราคาจำหน่ายลดลงได้เนื่องจากไม่ต้องพะวงกับเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นอย่างมากในระยะหลัง

ที่สำคัญคือแบตเตอรี่ที่ติดตั้งใน Leaf ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ต้นทุนของรถพุ่งสูง ก็จะผลิตที่โรงงานในเมือง Smyrna เช่นกัน โรงงานแห่งนี้ Nissan ทุ่มเม็ดเงินลงทุนถึง 1,400 ล้านเหรียญฯ มีกำลังการผลิตแบตเตอรี่ 200,000 ลูกต่อปี ซึ่งสามารถใช้ได้ในรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในอนาคต โดยเฉพาะของแบรนด์สุดหรูอย่าง Infiniti


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ